Chàng trai 34 tuổi ở Yên Bái hiến tạng hồi sinh 4 cuộc đời

Hương Giang |

Tâm nguyện rằng "cho đi là còn mãi", mong muốn con trai mình mất đi nhưng vẫn làm được những điều tốt đẹp cho đời, bà L.T.X, ở Văn Yên, Yên Bái vừa quyết định hiến tạng của con trai để hồi sinh sự sống cho 4 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Anh V.M.T, 34 tuổi, làm nghề tự do. Vợ bỏ đi ngay từ khi con trai mới 10 tháng tuổi, từ đó, anh gà trống nuôi con, hằng ngày nhờ mẹ chăm sóc con trai.

Khi đang làm công trình, anh không may gặp phải tai nạn lao động, bị chấn thương sọ não nặng. Dù được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với hy vọng "còn nước còn tát", nhưng điều kì diệu đã không xảy ra với anh.

Bác sĩ chẩn đoán anh bị chết não, giải thích tình trạng của bệnh nhân và chia sẻ với gia đình anh T về những người bệnh đang chờ ghép tạng để hồi sinh sự sống. Mẹ anh sau đó đã quyết định hiến mô tạng của anh để cứu người với sự đồng ý của chồng bà và gia đình nội ngoại.

Nguồn tạng hiến (gồm 1 gan, 1 tim và 2 thận) của anh V.M.T đã được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiến hành ghép và cứu sống 4 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 4 người sau phẫu thuật đều ổn định.

Bà X- mẹ anh V.M.T, chia sẻ: “Cháu tôi bị xuất huyết giảm tiểu cầu, rất nhiều người đã hiến máu cứu cháu tôi. Giờ bố cháu không may mất đi, tôi đã cùng gia đình quyết định hiến tạng con trai tôi để có thể cứu sống những người khác”. Bà X luôn tin rằng, ở nơi xa, con trai sẽ hiểu cho tấm lòng của người mẹ và ủng hộ quyết định này.

"Xin được tri ân những người hiến mô tạng. Xin được cảm ơn những gia đình hiến tạng. Xin cảm ơn những người mẹ nén nỗi đau khi con trai bị tai nạn chết não để đưa ra quyết định hiến tạng cứu người, để lại cho đời những nghĩa cử cao đẹp" - đại diện Bệnh viện Việt Đức nói.

Hương Giang
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Xét nghiệm hành khách và nhân viên sân bay sau 2 ca tái dương tính

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Sau thông tin dịch bệnh bùng phát sau dịp nghỉ lễ và 2 trường hợp tái dương tính sau điều trị, cách ly tập trung và đã từng đến nhiều nơi công cộng tại TPHCM như sân bay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM đã tăng cường lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm hành khách và nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất để tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Đắk Lắk đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử vùng biên giới trong mùa dịch

BẢO TRUNG |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lên các kịch bản, phương án để đảm bảo an toàn cho cán bộ, người dân vùng biên giới trước đợt bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) sắp tới.

Một thanh niên mất do tai nạn được gia đình hiến tạng để cứu người

Thành An |

Sau giải phẫu, các tạng được hiến đã nhanh chóng chuyển đến nơi nhận. Tim và thận của anh P. được vận chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, còn gan được vận chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Người dân TPHCM thích thú khi tận mắt thấy hàng trăm siêu xe

Anh Tú - Thanh Vũ |

TPHCM - Ngày 14.9, Hành trình Gumball 3000 đã diễn ra ở đường Lê Lợi, Quận 1 thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng 120 siêu xe từ nhiều nước trên thế giới.

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.