Giọt nước nghĩa tình An Giang đến với người dân vùng hạn mặn Tiền Giang

Nghiêm Túc |

Chương trình “Giọt nước nghĩa tình ngày hạn mặn” của tỉnh An Giang đã trao tặng nước ngọt trị giá gần 200 triệu đồng cho người dân vùng hạn mặn tỉnh Tiền Giang

Ngày 12.5, Công an tỉnh An Giang phối hợp nhóm thiện nguyện trong tỉnh tổ chức Chương trình “Giọt nước nghĩa tình ngày hạn mặn” lần 2, trao tặng nước ngọt, nước sinh hoạt và quà cho người dân vùng hạn mặn xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh phát nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Nghiêm Túc
Quang cảnh phát nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Nghiêm Túc

Đoàn đã trao tận tay 1.900 bình nước lọc (loại bình 21 lít/bình), 500 lốc nước suối và hơn 950 can nước sinh hoạt (loại 30 lít/can) cho gần 1.000 người dân xã Bình Tân.

Cũng trong dịp này, đoàn còn trao thêm 550 lốc nước suối tặng học sinh Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt (huyện Gò Công Tây) và 70 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt cho các hộ dân thuộc diện khó khăn của xã... với tổng kinh phí của chương trình khoảng 200 triệu đồng.

Người dân vùng hạn mặn xã Bình Tân nhận nước ngọt miễn phí từ Chương trình “Giọt nước nghĩa tình ngày hạn mặn” lần 2 của tỉnh An Giang. Ảnh: Nghiêm Túc
Người dân vùng hạn mặn xã Bình Tân nhận nước ngọt miễn phí từ Chương trình “Giọt nước nghĩa tình ngày hạn mặn” lần 2 của tỉnh An Giang. Ảnh: Nghiêm Túc

Được biết trước đó, Chương trình “Giọt nước nghĩa tình ngày hạn mặn” lần 1 đã được tổ chức và trao tặng 1.500 bình nước lọc (loại 21 lít/bình) cho người dân ấp Tân Quí, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Nghiêm Túc
TIN LIÊN QUAN

Mưa đầu mùa, dân vùng hạn mặn tận dụng cả chậu trồng hoa để lấy nước

PHƯƠNG ANH |

Sau thời gian dài hạn hán, thiếu nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất thì khi có những cơn mưa chuyển mùa xuất hiện bà con ở tỉnh Sóc Trăng đã tận dụng mọi dụng cụ chứa được nước để đựng nước mưa phục vụ nhu cầu hằng ngày.

Siêu bồn nhựa ‘’Made in Việt Nam” đặc biệt cho vùng hạn mặn

Trần Dũng |

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm bồn trữ nước. Tuy nhiên, không phải chiếc bồn nào cũng đáp ứng được các yếu tố đặc thù về thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng miền. Trong đó, có một sản phẩm được ví như "vị vua" của các loại bồn nhựa, chịu được va đập rất mạnh, chịu được các điều kiện khắc nghiệt nhất tác động từ bên ngoài và đặc biệt là "Made in Việt Nam".

Bác tin đồn hàng chục ngàn hộ dân vùng hạn mặn Cà Mau bị cúp nước dài ngày

NHẬT HỒ |

Nhiều ngày qua, người dân vùng hạn mặn tỉnh Cà Mau rất bất ngờ khi có thông tin Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau cúp nước liên tục từ 3 đến 4 ngày.

Kịp thời vá vỡ đê sông tiếp giáp Bắc Ninh và Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Bắc Ninh - Đoạn đê bị vỡ khoảng 6m được lực lượng chức năng nhanh chóng vá lại, không gây ngập và thiệt hại cho khu dân cư.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".