"Hiệp sĩ hút đinh" giúp người dân đi lại an toàn

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, anh Phùng Hữu Hiệp, vốn làm nghề lái xe, đã kỳ công chế tạo ra những chiếc xe hút đinh trên đường phố. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh kéo xe rong ruổi khắp các tuyến đường để hút đinh với mong muốn người dân lưu thông được an toàn hơn.

. Anh Hiệp vốn làm nghề tài xế lái xe cho doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Anh Phùng Hữu Hiệp sinh năm 1981, vốn là tài xế của một công ty, hiện sống tại phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương). Gần đây hình ảnh anh Hiệp cùng chiếc xe hút đinh dần quen thuộc với người dân trên các tuyến phố ở địa bàn thành phố Thuận An và địa phương lân cận.
sgg
Mỗi ngày, những lúc không bận công việc ở công ty, anh lại chạy xe máy kéo theo chiếc máy hút đinh tự chế chạy khắp các tuyến đường. Phần xe kéo được gắn hộp nam châm để hút các vật thể sắc nhọn có thể gây thủng lốp xe như đinh, ốc vít, miếng sắt...
Đây là anh là Phùng Hữu Hiệp (ngụ phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương)Gần đây hình ảnh anh Hiệp dần quen thuộc trên các tuyến phố
Trung bình, mỗi ngày anh Hiệp kéo xe hút đinh chạy khoảng 20-30km trên các tuyến đường ở thành phố Thuận An. Đôi khi, anh chạy sang cả thành phố Dĩ An.
Chỉ một đoạn đường đã có rất nhiều đinh, ốc vít, dây kẽm, sắt bám đầy trên thanh nam châm. Anh Hiệp dùng
Phóng viên Báo Lao Động đã theo chân "hiệp sĩ" hút đinh và quan sát chỉ một đoạn đường đã có rất nhiều đinh, ốc vít, dây kẽm, sắt bám đầy trên thanh nam châm. Anh Hiệp dùng hai tấm nhựa cứng gạt những thanh kim loại sắc nhọn ra khỏi nam châm.
Có ngày
Chạy qua nhiều tuyến đường, số đinh và vật nhọn được anh Hiệp thu gom có tuần lên tới 50kg. "Tôi làm việc này là tự nguyện thôi. Khi những vật nhọn có thể làm thủng lốp xe gây tai nạn đươc hút hết, mình cảm thấy đoạn đường này, bà con đi lại sẽ an toàn hơn. Khi đó, mình cũng thấy vui trong lòng"- anh Hiệp chia sẻ.
Đây số
Đây là số kim loại hình thoi dễ gây thủng lốp và xăm xe nhất. Anh Hiệp cho biết: "Đa số đinh, vít, miếng sắt trên đường do người dân vô ý làm rơi văng ra. Nhưng mảnh kim loại hình thoi như thế này do một số người làm ăn không chân chính, cố ý rải ra đường. Về đêm, khi xe máy chạy nhanh thì dễ cán phải, rất nguy hiểm. Xe máy cán phải kim loại hình thoi có thể dẫn đến nổ lốp, té ngã bị thương tích. Khi kéo xe hút đinh, tôi để ý những đoạn đường có mảnh kim loại hình thoi này để rà kỹ hơn và báo cơ quan chức năng theo dõi xử lý".
Đây là anh là Phùng Hữu Hiệp (ngụ phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương). Anh Hiệp vốn làm nghề tài xế lái xe cho doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Nhận thấy địa bàn rộng, một mình không kham hết nổi, những tháng gần đây, anh Hiệp còn chế tạo để "nhân bản" thêm xe kéo hút đinh.
sggh
Tranh thủ thời gian nghỉ, anh lại đưa máy hàn, cắt sắt chế xe hút đinh. "Giá trị mỗi chiếc xe hút đinh như thế này không kể công làm, chi phí mua vật liệu khoảng trên 4 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu là tiền túi mình bỏ ra, ngoài ra bạn bè, người dân đồng tình ủng hộ mình làm" - anh Hiệp chia sẻ.
HJJJ
Cho đến nay, đã có tất cả 12 xe hút đinh được anh Hiệp chuyển giao cho các cá nhân, các phường ở thành phố Thuận An, Dĩ An, TPHCM... "Trong thời gian tới, tôi sẽ tạm ngưng chế tạo xe mà tập trung kéo xe hút đinh cho các tuyến phố" - anh Hiệp cho biết.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu: Sự tử tế và lòng nhân ái là khởi nguồn giáo dục

Đỗ Khôi |

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu - Chủ nhiệm khoa Các khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội) - tin rằng, sự tử tế và lòng nhân ái là hành trang giúp các em sinh viên trưởng thành và tự tin hơn. Ông đã có những chia sẻ về những giá trị mà ông muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

Sống tử tế

hoàng lâm |

“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt,
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”

Học sống tử tế, làm việc hiệu quả trước khi thành công dân toàn cầu

Thanh Hải |

Hôm nay 5.9, hơn 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới với niềm hân hoan, rộn ràng. Đó là niềm vui tự nhiên của tuổi học trò, là hạnh phúc đương nhiên mà các em được thụ hưởng. Dù vẫn còn đó nhiều ngổn ngang, bất cập của ngành giáo dục, những toan lo cơm áo, học phí của các bậc phụ huynh... Nhưng đó là trách nhiệm của người lớn, của toàn xã hội...

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.