Người kết nối yêu thương giữa các nhà hảo tâm với mảnh đời bất hạnh

Thanh Trang |

Với suy nghĩ cho đi là còn mãi, anh Nguyễn Ngọc Bình đã đứng ra thành lập câu lạc bộ nhân đạo chuyên hiến máu tình nguyện, đồng thời kết nối yêu thương giữa các nhà hảo tâm với những mảnh đời khốn khó, bất hạnh.

Anh Nguyễn Ngọc Bình (36 tuổi), ngụ tại đường Nhơn Hòa 11, tổ 70 phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng). Cơ duyên dẫn anh đến với công tác từ thiện bắt đầu vào những ngày đầu năm 2015, lúc đó mẹ vợ anh Bình bị tai biến vỡ mạch máu não, phải chuyển viện chạy chữa, điều trị ở Khoa Hồi sức chống độc của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Ngọc Bình trao quà hỗ trợ một hộ nghèo tại xã Bình An, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Ảnh: Thanh Trang
Anh Nguyễn Ngọc Bình trao quà hỗ trợ một hộ nghèo tại xã Bình An, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Ảnh: Thanh Trang

Thời gian hơn 3 tháng lưu trú tại đây để chăm sóc mẹ, anh đã chứng kiến nhiều bệnh nhân chết vì thiếu máu điều trị, lại có nhiều gia đình phải cầm cố hết nhà cửa, tài sản để có tiền thuốc thang, đóng viện phí và các khoản chi phí khác.

Thậm chí cũng có những người nằm viện dài ngày, nhà ở xa, gia cảnh khốn khó không có tiền ăn uống hằng ngày, mỗi buổi họ phải ngồi chờ các nhóm thiện nguyện nào đó đến phát cháo, cơm để ăn và sống lay lắt qua ngày...

Dù gia đình anh Bình cũng không mấy khá giả, bản thân anh từng tham gia nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ rồi làm đủ nghề từ làm bảng hiệu quảng cáo đến thợ nề nhưng những hình ảnh đó đeo bám anh Bình. Anh trăn trở rồi tự đặt câu hỏi phải làm gì để giúp những cảnh đời khốn khó.

Nghĩ là làm, anh bắt tay ngay vào thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, gắn mình với những công việc của cộng đồng, đứng ra vận động chuẩn bị một số nội dung cần thiết hình thành câu lạc bộ nhân đạo.

Bảng ghi nhận tấm lòng vàng của anh Nguyễn Ngọc Bình, được UBND TP. Đà Nẵng khen tặng. Ảnh: Thanh Trang
Bảng ghi nhận tấm lòng vàng của anh Nguyễn Ngọc Bình, được UBND TP. Đà Nẵng khen tặng. Ảnh: Thanh Trang

Vào đầu tháng 4.2017, anh Nguyễn Ngọc Bình đã tổ chức lễ ra mắt thành lập Câu Lạc bộ (CLB) Máu nóng – Tim yêu thương, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ phường Hòa An (địa phương nơi anh đang sinh sống) và trực tiếp làm Chủ nhiệm CLB.

Theo đó, kể từ khi thành lập CLB Máu nóng – Tim yêu thương, CLB đã vận động được hơn 500 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong độ tuổi thanh niên. Danh sách những người hiến máu được đánh máy cẩn thận, phân nhóm máu, độ tuổi, địa chỉ nhà và số điện thoại rõ ràng.

Với vóc dáng người mảnh khảnh, nhỏ nhắn, ít người biết bản thân anh Bình đã 5 lần hiến tiểu cầu và 4 lần hiến máu, có nhiều hôm đang ăn dở bát cơm, nhận điện thoại gọi đến bệnh nhân cần máu, anh lại lên đường...

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Bình bộc bạch, CLB Máu nóng – Tim yêu thương dành ưu tiên hỗ trợ cho các bệnh nhân nhi gặp bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, cá biệt là những trường hợp không may bị tai nạn giao thông, có hoàn cảnh thương tâm.

CLB Máu nóng – Tim yêu thương, kết nối hỗ trợ một hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC
CLB Máu nóng – Tim yêu thương kết nối hỗ trợ một hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

"Chúng tôi chọn các trường hợp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, miễn sao đó là những hoàn cảnh bất hạnh, thương tâm thật sự thì dù có xa xôi đến mấy, tôi và các thành viên CLB cũng có mặt để chia sẻ, giúp đỡ, động viên" - anh Bình nói.

Anh Bình cho hay, riêng trong năm 2019, CLB của anh đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trợ giúp cho 457 trường hợp.

Nhận xét về anh, bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng khẳng định: “Anh Nguyễn Ngọc Bình thực sự thanh niên tiêu biểu, tích cực tham gia và vận động mọi người cùng hiến máu tình nguyện, là người kết nối san sẻ yêu thương giữa những mạnh thường quân, những tấm lòng vàng với những mảnh đời khốn khó".

Thanh Trang
TIN LIÊN QUAN

Mang Trung thu yêu thương tới các em nhỏ không may mắn

Trang Hoài |

Tết Trung thu cận kề, không khí phố phường trở nên nhộn nhịp, nhóm thiện nguyện Bình An lại tất bật chuẩn bị những món quà ý nghĩa gửi tới trẻ em vùng cao, bệnh nhi kém may mắn.

"Mùa trăng yêu thương" của trẻ em ở vùng biên tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ - LY NA |

Nhờ chương trình "Mùa trăng yêu thương", vào đêm Trung thu, những đứa trẻ ở vùng biên giới xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã nhận được nhiều phần quà và các trò chơi ý nghĩa.

Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện trong mùa dịch ở Đà Nẵng

Hải Minh |

TP Đà Nẵng có hơn 60 nhóm thiện nguyện, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt trong thời gian đỉnh dịch.

Tinh giản biên chế 82.295 công chức, viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, từ năm 2016 đến năm 2023, đã tinh giản biên chế 82.295 người.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.