Tặng xuồng máy không khả thi, ông Đoàn Ngọc Hải chuyển sang tặng sữa

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Phương án mua xuồng máy tặng cô giáo vùng cao không khả thi, ông Đoàn Ngọc Hải đã chuyển 35 triệu đồng để mua sữa và bánh mì cho trẻ em huyện Nậm Pồ, Điện Biên.

Chiều 9.12, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Khánh Hòa – Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: “Về phương án mua xuồng máy tặng cô giáo vùng cao ở bản Vàng Lếch 2, xã Nậm Tin không khả thi vì dưới suối có rất nhiều đá. Do vậy, trước mắt, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi 35 triệu đồng để mua sữa và bánh mì tặng trẻ em nghèo vùng cao”.

Trước đó, Báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh về những khó khăn, vất vả của cô giáo vùng cao quanh năm phải chèo bè đến lớp, tại bản Vàng Lếch 2, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên - nơi không điện, không đường nhưng có 1 cô giáo vùng cao mỗi ngày vẫn vượt suối, băng rừng để đến lớp.

Chia sẻ với những khó khăn của cô trò nơi đây, ông Đoàn Ngọc Hải có ý muốn mua xuồng máy để cô giáo, học sinh và người dân đi lại đỡ vất vả. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thì phương án đi xuồng máy không khả thi.

Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ - Lê Khánh Hòa cũng cho biết: “Cái khó khăn nhất của điểm trường này là cô giáo quanh năm phải đi bè qua suối. Vì vậy, huyện cũng đã lên phương án làm cầu treo (khoảng 3 tỉ đồng) nhưng hiện nay chưa có kinh phí”.

Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ trực tiếp đi bè chuyển quà của ông Đoàn Ngọc Hải cho trẻ em tại điểm bản Vàng Lếch 2.
Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ trực tiếp đi bè chuyển quà của ông Đoàn Ngọc Hải cho trẻ em tại điểm bản Vàng Lếch 2.

Trên trang Facebook của mình, ông Đoàn Ngọc Hải cũng chia sẻ: “Tôi vừa ăn cơm trưa xong thì nhận được tin vui từ huyện vùng cao Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Các thầy, cô giáo đã chèo những tấm đan tre (bè) qua suối chở 1.440 hộp sữa, hơn 2 nghìn ổ bánh mì của Quỹ vì đồng bào cho các cháu bé mầm non...”.

“Bánh mì chấm sữa là món khoái khẩu “mơ ước” của các cháu bé vùng cao. Tôi rất thích món này. Chính tôi là người đã đề nghị mua món này cho các cháu bé mầm non ở huyện Nậm Pồ” – ông Hải viết.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn mua xuồng máy tặng cô giáo vùng cao

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Chia sẻ với những khó khăn của cô giáo vùng cao quanh năm phải tự chèo bè đến lớp, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ tặng xuồng máy để cô giáo đỡ vất vả.

Cô giáo vùng cao suýt bị lũ cuốn trôi chỉ mong ước có 1 cây cầu

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngày ngày phải tự chèo bè tre qua suối, nỗi ám ảnh đến lớp trên dòng nước đỏ ngầu cuồn cuộn đã theo cô giáo vùng cao vào cả những giấc mơ. Tại nơi không điện, không đường... này, sáng nào cũng có những ánh mắt trong veo mong đợi...

Cô giáo vùng cao vượt nước lũ, tự chèo bè đến lớp

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Hôm nào cũng vậy, trước 6h sáng, cô giáo vùng cao Ly Thị Cộng lại phải có mặt tại trường, sau đó ra bờ suối để đi bè đến lớp. Đó là một lớp học trên đỉnh núi, cách điểm trường trung tâm chỉ hơn 1km...

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.