5 loại hoa chơi Tết 2022 được nhiều gia đình yêu thích

Minh Huy (T/H) |

Hoa đào, hoa mai, nụ tầm xuân, hoa đồng tiền... là những loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà đón Tết 2022.

Hoa đào

Hoa đào là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Trang trí cành hoa đào trong phòng khách, ngôi nhà sẽ thêm phần lung linh, ấm áp hơn.

Trang trí nhà đón Tết với những chậu hoa đào ngát hương. Ảnh: LĐO
Trang trí nhà đón Tết 2022 với những chậu hoa đào ngát hương. Ảnh: LĐO

Người Việt quan niệm, hoa đào là biểu tượng của Ngũ hành, có mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc.  Mọi gia đình gửi gắm trong đó mong ước may mắn, hạnh phúc, tài lộc, an nhiên cho một hành trình mới.

Hoa mai

Nếu như miền Bắc có hoa đào, thì miền Nam, Tết Nguyên đán không thể thiếu hoa mai với sắc vàng rực rỡ.

Hoa mai là biểu tượng của ngày Tết miền Nam. Ảnh: LĐO
Hoa mai là biểu tượng của ngày Tết miền Nam. Ảnh: LĐO

Hoa mai màu vàng biểu tượng cho sự cao quý, sang trọng. Nhiều gia đình quan niệm, trang trí nhà với những cành hoa mai sẽ đem đến tài lộc, sự vinh quang vào năm mới.

Hoa lan 

Ngoài hoa đào, hoa mai, thì hoa lan cũng được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp phù hợp để chơi Tết.

Hoa lan có nhiều màu sắc, mang vẻ đẹp quyến rũ, quý phái... Ảnh: LĐO
Hoa lan có nhiều màu sắc, mang vẻ đẹp quyến rũ, quý phái... Ảnh: LĐO

Hoa lan có nhiều màu sắc, mang vẻ đẹp quyến rũ, quý phái; sự thanh cao, tinh khiết. Chọn hoa lan để trang trí phòng khách dịp đầu xuân sẽ là lựa chọn thích hợp để cả không gian ngát hương.

Hoa đồng tiền

Nhiều gia đình quan niệm, trang trí nhà với hoa đồng tiền sẽ có một năm mới phát tài phát lộc. Vẻ đẹp của loài hoa này cũng không thua kém hoa cúc, hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng... Nó còn là biểu tượng của sự hạnh phúc, sự tinh khiết, thể hiện tình yêu đáng trân trọng.

Hoa đồng tiền được dùng để trang trí nhà ngày Tết. Ảnh: T.L
Hoa đồng tiền được dùng để trang trí nhà ngày Tết. Ảnh: T.L

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là loài hoa được ưa chuộng mỗi khi Tết đến. Loài hoa này mang đến sự may mắn, đâm chồi nảy lộc. Vì thế, hoa tầm xuân đã trở thành loài hoa trang trí không thể thiếu trong những ngày Tết, bên cành hoa mai, hoa đào.

Nụ tầm xuân là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn để chơi Tết. Ảnh: LĐO
Nụ tầm xuân là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn để chơi Tết. Ảnh: LĐO
Minh Huy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm hoa dịp cận Tết

NGUYỄN THUÝ |

Hà Nội - Cận Tết Nguyên đán, trong các gian hàng trưng bán hoa lan hồ điệp tại Hà Nội, những người thợ có tay nghề cao đang tất bật ngày đêm tạo hình, lên chậu cho hoa với mức thu nhập cả triệu đồng mỗi ngày.

Lo hoa nở sớm, người trồng đào Nhật Tân thấp thỏm "ngóng" thời tiết

Phạm Đông |

Hà Nội - Bước vào tháng cuối cùng của năm, nhiều hộ dân ở "thủ phủ" trồng đào Nhật Tân lại thấp thỏm ngóng thời tiết, tính toán ngày đào bung nở đúng dịp Tết.

Làng hoa ở TPHCM tất bật chuẩn bị cho vụ Tết 2022

NGỌC LÊ- THANH CHÂN |

TPHCM - Thời điểm giữa tháng 11, người dân trồng hoa kiểng ở Quận 12 đang tất bật chuẩn bị cho vụ thu hoạch Tết. Do lo ngại dịch COVID-19, hàng loạt nhà vườn đã chủ động giảm sản lượng, nghe ngóng thị trường năm nay.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.