Làng hoa ở TPHCM tất bật chuẩn bị cho vụ Tết 2022

NGỌC LÊ- THANH CHÂN |

TPHCM - Thời điểm giữa tháng 11, người dân trồng hoa kiểng ở Quận 12 đang tất bật chuẩn bị cho vụ thu hoạch Tết. Do lo ngại dịch COVID-19, hàng loạt nhà vườn đã chủ động giảm sản lượng, nghe ngóng thị trường năm nay.

 
3 tháng trước Tết nguyên đán 2022, tại “làng hoa Quận 12” nằm trên khu đất dự án ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, các nhà vườn lại tất bật trồng hoa cho vụ Tết.
 
Nhiều nhà vườn bắt đầu xới đất, xuống giống các loại hoa. Một chủ nhà vườn tại làng hoa cho biết: "Năm nay, giá vật tư, phân bón tăng cao nên tôi quyết định thu hẹp sản xuất. Để chuẩn bị cho vụ Tết, vườn tôi vẫn chuẩn bị đầy đủ các loại hoa như mọi năm, tuy nhiên số lượng ít hơn do còn nghe ngóng tình hình dịch bệnh và sức mua".
 
Hiện nhà vườn đã bắt đầu trồng những loại hoa có thời gian trồng dài ngày như hoa cúc, cây sống đời,...
 
Tại đây, có nhiều hộ trồng hoa Tết đã nhiều năm, nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc từng loài hoa nên dù ảnh hưởng của dịch họ vẫn muốn gắn bó với nghề.
 
 
Bà Trịnh Thị Kim Lan - chủ vườn hoa tại Quận 12 cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không có nhân công nên giai đoạn này chỉ có mình tôi chăm sóc vườn hoa. Vì vậy, lượng hoa trồng được năm nay cũng giảm gần một nửa do không có sức và lo ngại thị trường".
 
Công đoạn cơi ngọn cây hoa được người dân tỉ mỉ thực hiện để bông sau này sẽ ra đều mặt và đẹp.
 
 
Các cây hoa sau khi được cấy vào chậu sẽ được bón phân và tưới nước kỹ càng.
 
Theo một số nhà vườn, do lo ngại hoa Tết không có đầu ra nên đã thu hẹp diện tích trồng hoa từ 10.000 m2 xuống 4.000 m2/vườn; dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 3.000 đến 4.000 chậu mào gà, vạn thọ, hướng dương....
 
Được biết, trên địa bàn TPHCM có nhiều nhà vườn ở các quận, huyện như quận 12, huyện Củ Chi, Hóc Môn và TP.Thủ Đức cũng đang tất bật chuẩn bị các loại hoa cho dịp Tết.
NGỌC LÊ- THANH CHÂN
TIN LIÊN QUAN

Chợ truyền thống tại TPHCM: Chờ nhắc mới hạ màn che phòng chống dịch

Thanh Vũ |

TPHCM - Nhiều chợ truyền thống đã hoạt động trở lại vẫn chưa thật sự chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch COVID-19.

Đường ổ voi, ổ gà, người dân TPHCM đi lại khó khăn khi nước dâng

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Tuyến đường Lương Định Của (TP.Thủ Đức) "ngổn ngang" ổ voi, ô gà khiến người dân đi lại khó khăn khi nước ngập.

TPHCM sau 1 tháng nới lỏng, người dân bắt đầu "quên" đeo khẩu trang

THANH VŨ - NGỌC LÊ |

TPHCM - Sau hơn 1 tháng nới lỏng giãn cách, nhiều người dân đến vui chơi tại các địa điểm trung tâm Thành phố bắt đầu lơ là phòng chống dịch COVID-19.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.