Cách chọn hoa phù hợp cho từng không gian nhà ở

Thùy Dương |

Chọn hoa phù hợp với không gian nhà ở là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số loại hoa phù hợp với không gian ngôi nhà.

Chọn hoa đặt tại tiền sảnh

Tiền sảnh là khu vực rất quan trọng bởi đây được coi như mặt tiền của ngôi nhà, cũng là nơi mời chào khách khứa tới thăm.

Vì vậy, gia chủ nên trang trí hoa tươi để giúp tiền sảnh trở nên bắt mắt, trần đầy sức sống. Hoa hướng dương, hoa rum hay những bông hoa cúc sẽ là những sự lựa chọn ấn tượng dành cho tiền sảnh.

 
Đồ họa: Thùy Dương

Hoa trang trí phòng khách

Phòng khách không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc trang trí hoa tươi trong khu vực này dường như đã trở thành sở thích của rất nhiều bà nội trợ.

Nếu gia chủ yêu thích không gian lãng mạn thì hoa hồng là sự lựa chọn lý tưởng giúp cho không gian sống rực rỡ và ngọt ngào. Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn hoa ly nếu phòng khách của bạn hướng theo sự sang trọng, quý phái. Hoa cẩm chướng hoặc hoa cẩm tú cầu cũng là những sự lựa chọn thú vị biểu trưng cho sự may mắn và tốt đẹp.

 
Đồ họa: Thùy Dương

Trang trí hoa trong phòng tắm

Nhiều người cho rằng phòng tắm thì không nhất thiết phải bày biện quá cầu kỳ. Tuy nhiên phòng tắm thường rất ẩm ướt, dễ sinh ra nấm mốc.

Để cải thiện tình trạng này, nhiều người thường lựa chọn trồng một số loại cây có khả năng hút ẩm tốt. Có rất nhiều loài hoa có thể xua đi ẩm mốc và còn giúp cho căn phòng trở nên khô ráo hơn.

Một trong những ví dụ điển hình trong trường hợp này có thể kể đến cây hoa trầu bà, hoa vạn niên thanh, cây dương xỉ hay cọ cảnh. Xem thêm những loài hoa thích hợp trồng trong nhà giảm thiểu nồm ẩm....

 
Đồ họa: Thùy Dương

Chọn hoa trang trí phòng bếp

Một chậu hoa nhỏ xinh không chỉ mang lại không gian trong lành mà còn khiến cho khu vực nấu nướng trở nên xinh đẹp, hấp dẫn hơn.

Những loài hoa phù hợp thường được sử dụng để trang trí bàn ăn, phòng bếp có thể kể tới hoa oải hương với mùi thơm dịu nhẹ, hoa cúc mang đến cảm giác bình yên. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại hoa có phần cánh rộng và nổi bật như hoa thược dược, hoa cẩm chướng, hoa phong lan,...

 
Đồ họa: Thùy Dương

Hoa cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế nơi đây cần được gia chủ trang hoàng tỉ mỉ và tinh tế. Những chậu hoa nhỏ xinh sẽ đóng một vai trò không nhỏ giúp cho tinh thần chúng ta thêm sảng khoái.

Tuy nhiên không nên lựa chọn những loài hoa có mùi quá nồng. Bạn cũng không nên đặt quá nhiều hoa, cây cảnh trong phòng ngủ. Một lọ hoa hồng, hoa mẫu đơn hoặc lavender sẽ giúp cho không gian trở nên lãng mạn hơn.

 
Đồ họa: Thùy Dương
Thùy Dương
TIN LIÊN QUAN

Những loài cây thích hợp trồng trong nhà giúp giảm thiểu nồm ẩm

Khương Duy (T/H) |

Thời tiết nồm ẩm khiến nhà cửa trở nên ẩm ướt, khó chịu, dễ sinh ra nấm mốc. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người thường lựa chọn trồng một số loại cây có khả năng hút ẩm tốt.

Cách chọn hoa lê đẹp để chơi sau Tết Nguyên đán 2022

Minh Huy (T/H) |

Khi hoa mai, hoa đào tàn, thì nhiều gia đình lại tìm kiếm những cành hoa lê để chơi sau Tết Nguyên đán 2022.

5 loại hoa chơi Tết 2022 được nhiều gia đình yêu thích

Minh Huy (T/H) |

Hoa đào, hoa mai, nụ tầm xuân, hoa đồng tiền... là những loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà đón Tết 2022.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.