Kinh nghiệm thiết kế hồ cá Koi đẹp bạn nên biết

Khương Duy (T/H) |

Sở hữu một hồ cá Koi đẹp là sở thích của nhiều gia đình. Một hồ nước với những chú cá bơi tung tăng sẽ tạo nên sự sinh động, vẻ đẹp độc đáo cho không gian của công trình.
Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Á sau đó phát triển mạnh, phổ biến tại Trung Quốc và Nhật Bản. Cá Koi khi sống trong hồ nước nhân tạo, điều kiện tốt sẽ có tuổi thọ 25 – 35 năm. Đồ họa: Khương Duy
Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Á sau đó phát triển mạnh, phổ biến tại Trung Quốc và Nhật Bản. Cá Koi khi sống trong hồ nước nhân tạo, điều kiện tốt sẽ có tuổi thọ 25 - 35 năm. Đồ họa: Khương Duy

Khi tuổi tác và nhiệt độ môi trường thay đổi thì màu sắc và hình dạng của cá Koi sẽ thay đổi liên tục, giống như bức tranh màu.

Những năm gần đây, hồ cá Koi đã dần trở thành một sự lựa chọn hàng đầu trong các không gian sân vườn gia đình hiện đại. Thực tế Koi là loài cá thân thiện với con người và dễ nuôi. Loại cá này khá phàm ăn và trong quá trình nuôi bạn có thể thoải mái vuốt ve và xem chúng như thú cưng mà chúng không hề thấy sợ sệt.

Khi thiết kế bể cá Koi, hãy chú ý đến kích thước, hình dạng, độ sâu để hài hòa không gian. Bạn sẽ rất khó để có thể tìm thấy hai mẫu thiết kế hồ cá Koi giống hệt nhau. Bởi mỗi không gian sẽ có những đặc điểm khác nhau về diện tích, yêu cầu và tính cách của gia chủ.

Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến đặc điểm bơi lội và kích thước của các loại cá Koi để bố trí độ sâu, các điểm đậu phù hợp. Bạn có thể tạo ra các độ sâu khác nhau trong cùng một hồ cá. Tuy nhiên với cá Koi thì mực nước tối thiểu cần đảm bảo là 40cm.

Nếu nhà có trẻ em, hãy cân nhắc độ sâu của nước cũng như tính toán những nguy cơ có thể xảy ra để phòng trừ rủi ro. Đồ họa: Khương Duy
Nếu nhà có trẻ em, hãy cân nhắc độ sâu của nước cũng như tính toán những nguy cơ có thể xảy ra để phòng trừ rủi ro. Đồ họa: Khương Duy

Về kết cấu, hồ cá Koi cần đảm bảo bền chắc, chống thấm tốt. Độ ổn định của kết cấu cũng sẽ có ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mĩ chung cả công trình.

Bên cạnh đó, tiểu cảnh trang trí cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của hồ cá Koi. Tùy cảnh quan sân vườn, không gian công trình và sở thích của gia chủ mà các kiến trúc sư có thể đưa vào các loại tiểu cảnh trang trí khác nhau. Xung quanh hồ cá Koi đẹp có thể bố trí các loại cây cảnh nhỏ, cây hoa, đá trang trí…. Với các không gian lớn còn có thể đưa vào cả các tiểu cảnh thác nước hay hòn non bộ.

Nếu không có kinh nghiệm, bạn cũng có thể tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp để sản phẩm hoàn thiện, độc đáo và hoàn hảo nhất.

Cá Koi sau khi đã thuần thục trong môi trường sống nhân tạo sau khoảng 1 năm thì sẽ bắt đầu đẻ trứng, cá Koi cái 2-3 năm tuổi có thể đẻ khoảng 150 – 200 ngàn trứng mỗi lần đẻ. Cá thường đẻ lúc khoảng 4-5 sáng, sau khoảng 26 – 48h ở nhiệt độ 28 đến 30 độ C thì cá sẽ nở.

Koi là loại cá có giá trị cao. Tùy theo chủng loại, màu sắc và kích cỡ mà người ta có thể định giá cá Koi ở các mức khác nhau. Cá biệt có những con có giá lên đến cả trăm triệu đồng. Vì vậy, chơi cá Koi cũng là một cách để các gia chủ thể hiện khả năng kinh tế.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Thiết kế không gian trưng bày nông sản sạch ấn tượng

Phương Ngân (HÌNH ẢNH VÀ THIẾT KẾ: PLATON ARCHITECTS) |

Kinh doanh nông sản sạch là một trong những ý tưởng kinh doanh khá hay trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt là nếu chúng ta biết thiết kế không gian phù hợp, sao cho cửa hàng vừa tạo ấn tượng độc đáo, đồng thời giữ được độ tươi ngon vốn có của nông sản. Dưới đây là một trong những cách thiết kế, bài trí không gian kinh doanh nông sản thu hút nhiều người tiêu dùng.

Phương án cải tạo nhà cấp 4 đẹp và tiết kiệm

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Nhà cấp 4 là kiểu nhà phổ biến và đặc biệt được ưa chuộng tại vùng nông thôn. Nếu đang lên ý tưởng cải tạo lại căn nhà cấp 4 của mình, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Có nên phóng sinh cá Koi thay vì cá chép ngày ông Công, ông Táo?

Hải Minh |

Hiện nay, không ít gia đình đã chọn thả cá Koi phóng sinh thay vì cá chép ngày lễ tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.