Mẹo cải tạo ban công thành góc "sống ảo" đẹp lung linh

Tuyết Lan (T/H) |

Ban công đẹp là nơi mang lại không gian lấy ánh sáng, gió, tăng tính thẩm mỹ công trình. Khi thiết kế và trang trí ban công, bạn cần phải chú ý những vấn đề sau để không gian nhỏ ngoài trời trở nên hoàn hảo.

Lát màu nền đẹp mắt cho ban công

Việc chọn vật liệu lát nền đẹp có thể giúp bạn dễ dàng lau chùi, dọn dẹp và tạo vẻ đẹp thân thiện cho mọi người khi ngồi ở ban công.

Thay vì sử dụng sàn bê tông nhàm chán, bạn có thể mạnh tay sử dụng loại vật liệu khác, điển hình như: gỗ công nghiệp mang đến sự ấm cúng, sàn trải sỏi mang lại cảm giác tự nhiên, thảm cỏ nhân tạo giúp mang lại yếu tố “xanh”…

Ban công là nơi thoáng đãng, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đồ hoạ: Tuyết Lan
Ban công là nơi thoáng đãng, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đồ hoạ: Tuyết Lan

Tùy thuộc vào bố cục bạn định bố trí mà có sự lựa chọn loại sàn phù hợp. Đặc biệt, khi ban công được sử dụng làm phòng trà nhỏ, hay góc cafe nhỏ bạn càng nên chú ý đến việc thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ cho nền ban công.

Thiết kế nguồn sáng thích hợp

Bạn có thể lắp đặt cửa nhôm kính bên ngoài ban công để lấy ánh sáng tự nhiên mà vẫn bảo vệ được ban công khi có mưa. Ngoài ra, lắp thêm đèn cũng tạo cảm giác lung linh, lãng mạn cho ban công khi đêm về.

Bạn có thể lắp đèn treo tường, đèn hắt để vừa mang đến ánh sáng vừa tăng tính nghệ thuật cho ban công. Và không gian ban công cũng như trong nhà sẽ luôn nhận được nhiều vận khí tốt khi ánh sáng luôn đủ đầy.

Ban công có tầm nhìn rộng thoáng

Thiết kế ban công có tầm nhìn rộng mở, thoáng đãng sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, tầm nhìn rộng mở, thoáng đãng sẽ mang tới nhiều điều may mắn, hút tài lộc.

Hơn nữa, việc đón được nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho ngôi nhà khô ráo, hạn chế ẩm ướt, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Làm thoát nước cẩn thận đối với ban công ngoài trời 

Khi xây hay cải tạo ban công, điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là hướng thoát nước, không nên để nước chảy vào nhà. Để nước chảy theo chiều hướng ra ngoài xuống phía dưới, bạn nên làm rãnh, máng thoát nước, để tránh đọng nước vào mùa mưa bão.

Nếu ban công liền với một căn phòng bất kỳ trong nhà, bạn nên có phương án bài trí hài hòa, liền mạch giữa hai không gian.

Đồng nhất với kiến trúc ngôi nhà

Tùy vào phong cách kiến trúc chung của ngôi nhà mà lựa chọn mẫu ban công sao cho phù hợp. Công trình của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên ưu tiên những hình khối vuông vắn, góc cạnh, hạn chế chi tiết trang trí cầu kỳ, tốn kém. Ban công theo phong cách hiện đại có thể sử dụng chất liệu sắt, gỗ, inox hay kính cường lực đều rất phù hợp.

Lan can ban công theo phong cách hiện đại thường sẽ tối giản, nhẹ nhàng tạo nên cảm giác sang trọng, thanh thoát nhưng vô cùng cuốn hút.

Nếu nhà ở của bạn thiết kế theo phong cách châu Âu hay tân cổ điển thì ban công thường sẽ có hình dạng cong và trang trí họa tiết, hoa văn, lan can rất cầu kỳ.

Tuyết Lan (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Biến căn phòng áp mái trong ngôi nhà cổ điển thành căn hộ studio

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS) |

Một cô gái trẻ sở hữu căn nhà theo phong cách cổ điển tại Đà Lạt, mong muốn cải tạo căn phòng trong ngôi nhà trở thành một căn hộ studio cho 1 người ở và là nơi để mời bạn bè đến vui chơi, ăn tối.

Những lưu ý về việc bài trí ban công vừa đẹp vừa không chiếm diện tích

DI PY |

Việc bài trí ban công vừa đẹp vừa ít chiếm diện tích đối với căn hộ chung cư là điều mà không ít người quan tâm.

Những loại cây trồng ngoài ban công chịu nắng tốt, lọc bụi hiệu quả

Minh Huy (T/H) |

Chọn cây trồng ngoài ban công đẹp vừa trang trí nhà, lại lọc bụi, không khí trong lành là xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.