12 tỉ đồng nâng cấp 4km đoạn quốc lộ “mới vá đã bung” ở Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Quốc lộ 61C đi qua TP Cần Thơ có mặt đường bong tróc, đầy ổ gà,… gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, nhiều chỗ vừa mới được vá đã “bung”. Nhưng đến nay, 4km của đoạn đường này đang được nâng cấp, sửa chữa với kinh phí thực hiện 12 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ VN, Bộ GTVT) cho biết, trong năm 2023 đơn vị đang triển khai thi công 4Km đường thuộc QL61C đoạn đi qua TP Cần Thơ với kinh phí 12 tỉ đồng, phần còn lại của tuyến quốc lộ này sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm sau.
Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) cho biết, trong năm 2023, đơn vị đang triển khai thi công 4km đường thuộc QL61C đoạn đi qua TP Cần Thơ với kinh phí 12 tỉ đồng, phần còn lại của tuyến quốc lộ này sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm sau.
Việc sửa chữa QL61C được triển khai từ đầu tháng 5.2023.
Việc sửa chữa QL61C được triển khai từ đầu tháng 5.2023.
Theo ông Thành, do nguồn vốn để thực hiện từ Quỹ Bảo trì đường bộ nên chỉ có thể làm từng năm một và phải cân đối cho những tuyến quốc lộ khác.
Theo ông Thành, do nguồn vốn để thực hiện từ Quỹ Bảo trì đường bộ nên chỉ có thể làm từng năm một và phải cân đối cho những tuyến quốc lộ khác.
Tháng 2.2023, TP Cần Thơ có công văn gửi đến Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính đề xuất Dự án Nâng cấp, mở rộng QL61C, đoạn qua địa phận Cần Thơ với mức đầu tư dự kiến hơn 1.680 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA.
Tháng 2.2023, TP Cần Thơ có công văn gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất Dự án Nâng cấp, mở rộng QL61C, đoạn qua địa phận Cần Thơ với mức đầu tư dự kiến hơn 1.680 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA.
Giao thông kết nối giữa Cần Thơ và Hậu Giang chủ yếu thông qua 2 tuyến QL61 và 61C, nhưng QL61 quy mô nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai. Còn QL61C được UBND TP Cần Thơ quy hoạch với quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe. Nhưng do khó khăn về vốn nên mới đầu tư giai đoạn 1 với quy mô nhỏ hơn.
Giao thông kết nối giữa Cần Thơ và Hậu Giang chủ yếu thông qua 2 tuyến QL61 và 61C, nhưng QL61 quy mô nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai. Còn QL61C được UBND TP Cần Thơ quy hoạch với quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe. Nhưng do khó khăn về vốn nên mới đầu tư giai đoạn 1 với quy mô nhỏ hơn.
Trước đó, tuyến QL61C qua đoạn Cần Thơ mặt đường xuất hiện bong tróc, đầy ổ gà,… gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Trước đó, tuyến QL61C qua đoạn Cần Thơ, mặt đường xuất hiện bong tróc, đầy ổ gà,… gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nhiều đoạn đường đã được người dân vá lại. Một số vị trí xuất hiện nhiều rãnh ở giữa đường làm mờ vạch kẻ đường.
Nhiều đoạn đường đã được người dân vá lại. Một số vị trí xuất hiện nhiều rãnh ở giữa đường làm mờ vạch kẻ đường.
Quốc lộ 61C nối TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) và TP Cần Thơ được khánh thành năm 2012, có vốn đầu tư giai đoạn đầu gần 3.400 tỉ đồng. Điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường dẫn cầu Cần Thơ (TP.Cần Thơ), điểm cuối giao với Quốc lộ 61 có tổng chiều dài tuyến hơn 47km, rộng 11,5m đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) và đi qua 3 huyện, thành phố là Châu Thành A, Vị Thủy và TP Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang.
Quốc lộ 61C nối TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) và TP Cần Thơ được khánh thành năm 2012, có vốn đầu tư giai đoạn đầu gần 3.400 tỉ đồng. Điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường dẫn cầu Cần Thơ (TP Cần Thơ), điểm cuối giao với Quốc lộ 61 có tổng chiều dài tuyến hơn 47km, rộng 11,5m đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) và đi qua 3 huyện, thành phố là Châu Thành A, Vị Thủy và TP Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo khẩn tháo gỡ tình trạng thiếu máu tại ĐBSCL

Trường Nhân |

Trước mắt, TP Cần Thơ tiếp tục xin chi viện nguồn máu từ TPHCM để đảm bảo công tác điều trị trong thời gian triển khai đấu thầu khẩn để giải quyết tình trạng thiếu hóa chất và vật tư y tế tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ.

Cận cảnh dự án kè sông Cần Thơ gần hết thời hạn rót vốn vẫn vướng mặt bằng

Thành Nhân - Bích Ngọc |

Dự án “Kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ” do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tài trợ. Đến ngày 30.6.2023 sẽ hết thời gian sử dụng nguồn vốn ODA của nhà tài trợ nhưng hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên khối tượng thi công công trình mới đạt hơn 70%.

Chủ tịch Cần Thơ làm tổ trưởng tổ công tác đặc biệt về các dự án chậm trễ

BÍCH NGỌC |

Trước những dự án trọng điểm tại TP Cần Thơ đang rơi vào cảnh chậm tiến độ, dở dang, mới đây, UBND TP Cần Thơ ra quyết định Thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn thành phố do đích thân ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố làm tổ trưởng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.