7 tư thế yoga giúp bạn chào ngày mới đầy năng lượng

HÀN LÂM (T/H - ẢNH: BOLDSKY) |

Tập yoga giúp bạn cải thiện vùng xương chậu, cân bằng lượng hormone, giảm căng thẳng và ổn định chu kì. Ngoài ra, tập yoga vào buổi sáng còn giúp bạn có thêm nhiều năng lượng. Dưới đây là một vài động tác bạn nên tham khảo...
 
1. Tư thế lạc đà: Tư thế con lạc đà có thể giúp kéo căng phần trước của cơ thể gồm ngực, bụng và cơ tứ đầu. Lưu ý khi tập động tác này là đầu bạn phải ngẩng cao, tay thẳng và giữ gót chân của bạn bằng lực của các ngón tay.
 
2. Tư thế rắn hổ mang: Đây là tư thế lý tưởng để tăng độ linh hoạt của cột sống, cũng như giảm đau lưng. Khi tập động tác này, bạn nhớ hãy hít vào và nâng phần thân trên lên trên, đảm bảo rốn nằm trên mặt đất, đồng thời đẩy phần xương chậu hoặc vùng dạ dày xuống để đảm bảo hiệu quả.
 
3. Tư thế cánh cung: Đây là một trong những tư thế dễ nhất của Hatha yoga giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra nó còn cải thiện hô hấp và tăng khả năng sinh sản. Hãy nhớ là hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong vài giây bạn nhé!
 
4. Tư thế vòng hoa: Hay còn gọi là tư thế "đàn bà đẻ", nó giúp mở rộng hông, đốt cháy calo, kích thích trao đổi chất và còn cải thiện vấn đề táo bón.
 
5. Tư thế con cá: Không quá khoa trương nếu nói tư thế này có thể giúp bạn cải thiện tất cả các bộ phận trên cơ thể. Để đạt được những lợi ích tối đa tư thế này, bạn hãy đặt trọng lượng của bạn lên hông và cẳng tay. Ấn vào hông và cẳng tay để tạo tư thế sâu hơn và nâng ngực lên cao hơn.
 
6. Tư thế con bướm: Đây là một trong những tư thế được các chuyên gia châu  Á, Âu khuyến khích bạn tập. Sau khi ngồi với tư thế này, bạn hãy bắt đầu vỗ đùi từ 100-500 cái để làm quen. Mặc dù khá mỏi nhưng nó lại vô cùng hiệu quả đấy nhé!
 
7. Tư thế chó cúi mặt: tên gọi thật ngộ nghĩnh nhưng nó có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và căng tràn năng lượng cho ngày mới vô cùng hiệu quả. Hãy giữ thẳng cột sống và ấn hai chân xuống sàn để giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể bạn.
HÀN LÂM (T/H - ẢNH: BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Các tư thế Yoga có lợi cho người bệnh Parkinson

HÀN LÂM (THEO BOLDSKY) |

Người bị bệnh Parkinson có những hạn chế về chức năng vận động, kiểm soát tư thế, dáng đi và thăng bằng. Yoga có thể giúp những người bị bệnh Parkinson cải thiện tình trạng thiếu hụt chức năng này.


Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.