Ấn tượng của cô gái 19 tuổi ở Quảng Nam, lần đầu bầu cử trong khu cách ly

Thanh Chung |

Sau khi tiếp xúc với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, một cô gái 19 tuổi ở Quảng Nam tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam có hơn 1.600 cử tri tham gia bỏ phiếu ở khu cách ly tập trung.

Sáng nay (23.5) cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Nam phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, có hơn 1.600 cử tri đang cách ly tập trung cũng được bỏ phiếu bầu cử, các quy định về phòng chống dịch COVID-19 được đảm bảo.
Từ sáng sớm, tại 2 khu cách ly ở huyện Thăng Bình, các cử tri đã tranh thủ tập trung từng nhóm nhỏ để kiểm tra y tế và bỏ phiếu bầu cử.
Đúng 7h sáng, thành viên tổ bầu cử số 3, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình đưa phiếu bầu đến khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lương Thế Vinh - nơi có 48 cử tri đang cách ly.
Tại đây, em Vương Thị Mỹ Linh (19 tuổi, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng) lần đầu tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong một hoàn cảnh đặc biệt.
Em Linh chia sẻ, sau khi tiếp xúc với một ca dương tính SARS-CoV-2, ngày 11.5, Linh đến khu cách ly tập trung. "Em rất vinh dự khi được tham gia bỏ phiếu bầu cử, chọn ra những người mình đặt niềm tin để ứng cử. Ở đây, công tác bầu cử rất đảm bảo an toàn và nghiêm túc. Là lần đầu em bỏ phiếu bầu cử trong một hoàn cảnh rất đặc biệt như thế này. Đây sẽ là kỉ niệm rất đáng nhớ"- Linh nói.
Cán bộ thực hiện nhiệm vụ mặc đồ bảo hộ, cử tri trong khu cách ly đeo găng tay, sắp thành hàng và giữ khoảng cách. Sau khi bỏ phiếu xong, cử tri tiến hành sát khuẩn và trở về khu cách ly. Tất cả cử tri chấp hành nghiêm quy trình bầu cử ở khu cách ly.
Thùng phiếu được bố trí bên ngoài khu cách ly nhằm đảm bảo an toàn.
Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long hào hứng đi bầu cử

LƯƠNG HẠNH |

Ngày 23.5, tại Khu nhà ở công nhân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), nhiều công nhân khu công nghiệp Thăng Long hào hứng đến điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đi bầu cử tại Hải Phòng

Mai Dung - Hoàng Hoan |

Có mặt từ rất sớm tại điểm bầu cử số 1 thị trấn An Lão (An Lão, Hải Phòng), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chuyện trò cùng cử tri, tham gia khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Cử tri Hà Nội nô nức đi bầu cử, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào ngày hội

Tùng Giang - Phạm Đông |

Ngày 23.5, cùng với cả nước, các cử tri của TP.Hà Nội cũng thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu bầu chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thông qua lá phiếu bầu cử, người dân gửi gắm niềm tin vào những ứng cử viên, chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của mình.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.