Ảnh thế giới nóng nhất tuần: Tàu thám hiểm NASA lần đầu lấy mẫu đá sao Hoả

Linh Chi (Ảnh AFP) |

Tàu thám hiểm NASA lần đầu lấy mẫu đá sao Hoả; Messi bật khóc khi chia tay Barca; Cháy rừng kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ;... là những hình ảnh đẹp nhất tuần do AFP bình chọn.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tuần được AFP bình chọn:

Tuần qua, siêu sao Lionel Messi đã có buổi họp báo chia tay Barcelona tại sân vận động Camp Nou. Cầu thủ người Argentina gia nhập câu lạc bộ từ năm 13 tuổi, thi đấu 21 năm trước khi không thể tiếp tục thi đấu vì vấn đề hợp đồng.

Ngày 6.8, tàu thăm dò sao Hoả Perseverance đã tạo thành công một lỗ để lấy mẫu đá trên sao Hoả. Đây cũng là lần đầu tiên Perseverance tiến hành lấy mẫu đá tại hành tinh đỏ. Mặc dù vậy, các quan chức NASA thông báo nhiệm vụ này đã thất bại bởi không có đá hoặc bụi bẩn nào trên sao Hỏa lọt vào ống lấy mẫu.

Một khu vực rộng lớn ở Mugla (quận Kavaklodere, Thổ Nhĩ Kỳ) đã bị tàn phá và cây cối bị cháy. Nơi đây đã phải vật lộn chống lại trận cháy rừng chết người nhất trong nhiều thập kỷ.

Chính phủ Hy Lạp đã huy động máy bay ném bom nước để dập đám cháy rừng gần làng Kourkouli ở Bắc Evia (Hy Lạp). Trận hỏa hoạn này đã nhanh chóng cắt đứt con đường chính dẫn đến Athens.

Linh Chi (Ảnh AFP)
TIN LIÊN QUAN

Thế giới nóng nhất tuần: Bão In-fa càn quét Đài Loan

Bảo Bình |

Bão In-fa càn quét Đài Loan; Lũ lụt kinh hoàng tại Trung Quốc; Đường cao tốc ở Đức bị phá huỷ vì mưa lớn;... là những hình ảnh đẹp nhất tuần do AFP bình chọn.

Tàu thăm dò sao Hoả Chúc Dung tiếp tục đi chuyển trên hành tinh đỏ

Hải Anh |

Tàu thăm dò sao Hoả Chúc Dung của Trung Quốc đã di chuyển hơn 400m trên bề mặt hành tinh đỏ.

Tàu vũ trụ Trung Quốc lên không gian; Ông Biden gặp ông Putin

Bảo Bình - Linh Chi |

Tàu vũ trụ Trung Quốc lên không gian; Tổng thống Biden và tổng thống Putin gặp mặt; Người hâm mộ vinh danh Christian Eriksen;... là những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần do AFP bình chọn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.