Bờ kè Hồ Gươm xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân lo lắng

Thắng Phương |

Nhiều đoạn bờ kè Hồ Gươm đang trong tình trạng sạt lở do lâu không được sửa chữa gây mất mỹ quan và an toàn cho người dân và khách du lịch khi tham quan tại nơi được coi là trái tim của thủ đô.

 
Nhiều tháng nay, đoạn quanh bờ hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị sạt lở nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và du khách tản bộ ven hồ.
 
Đường tản bộ quanh hồ Gươm gồm các phần đường lát gạch, giằng bê tông cốt thép và bờ kè đá. Tuy nhiên, có nhiều đoạn hiện cả đường gạch, giằng và bờ kè đã trôi xuống lòng hồ.
 
Nhiều người dân vô tư xả rác vào Hồ Gươm tại những vị trí sạt lở.

 
Nhiều đoạn khác, giằng đứt nằm chỏng chơ, đường gạch đang từ từ trôi xuống hồ.
 
Bê tông và gạch cùng đất nền như đang chực chờ sụt xuống lòng hồ.
 
Nguy hiểm hơn, có nhiều đoạn giằng và cốt đường đã trôi mất, chỉ còn mặt đường gạch, chẳng khác nào một cái bẫy đối với người tản bộ, ban ngày có thể phát hiện được, ban đêm nếu đi qua những đoạn đường này hoàn toàn có thể bị tai nạn.
 
Bờ kè bị biến dạng do tác động của dòng nước và thời gian.
 
Những đoạn giằng và cốt đường đang dần biến mất chỉ còn trơ đất.
 
Sự phát triển của rễ cây cổ thụ cũng ảnh hưởng đến bờ Hồ Gươm.
 
Ông Phan Văn Tuấn (Phường Phúc Tân, Hà Nội) cho biết: "Ngày nào tôi cũng ra đây đi dạo, tình trạng bờ hồ bị sạt lở xảy ra khoảng 4 tháng nay rồi nhưng không hiểu sao không thấy tu sửa hay đặt biển cảnh báo gì, rất nguy hiểm cho người qua lại, nhất là ban đêm".
 
Một số đoạn bờ kè rỗng ruột, có thể sạt lở bất cứ lúc nào.
 
Dù tình trạng sạt lở nghiêm trọng nhưng nơi đây không hề có biển cảnh báo, ngăn người dân đến gần. Trong khi khu vực này luôn có một lượng người qua lại rất lớn.
 
 
Các đoạn bờ kè sạt lở tồn tại khá lâu nhưng vẫn chưa được khắc phục.
Thắng Phương
TIN LIÊN QUAN

Dự án ôm đất "vàng" cạnh hồ Gươm; Đòi thu danh hiệu KĐT kiểu mẫu Linh Đàm

Phan Anh |

Ngành thanh tra phát hiện vi phạm đất đai hơn 50.300 tỉ đồng; Hà Nội nói gì về dự án cạnh Hồ Gươm ôm "đất vàng" ngủ quên?; "Cha đẻ" khu đô thị (KĐT) Linh Đàm: Nhiều người muốn thu hồi danh hiệu đô thị kiểu mẫu... là những tin tức bất động sản đáng chú ý 24h qua.

Kỷ niệm tuổi thơ con là những ngày hè rực nắng Hồ Gươm

P.V |

Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng vào mỗi cuối tuần, họ thường dành thời gian bên con và sẽ tìm một không gian để con vui chơi, chạy nhảy, để mọi người trong gia đình cùng tương tác. Chính bởi vậy, họ rất mê những sự kiện như “Vì trẻ thơ - Gắn kết yêu thương” mà chương trình Vì tầm vóc Việt tổ chức trong 2 ngày cuối tháng 6 này.

Chiêm ngưỡng siêu xe F1 Ferrari ngay tại Hồ Gươm

Nguyễn Minh |

Lần đầu tiên, người hâm mộ F1 có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng cỗ chiến xa trị giá hàng triệu USD của đội đua Ferrari ngay tại Hà Nội, và có cơ hội nhận vé miễn phí xem F1 chặng Formula Vietnam Grand Prix.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.