Cận cảnh bộ sưu tập xế cổ chục triệu đô từ Anh lăn bánh trên cung đường Tây Bắc

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngày 16.2, đoàn xe cổ với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng như Bentley, Porsche, Mercedes, Fiat, Triumph, Volvo, Jaguar… đã nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, Điện Biên.

“Road to Hanoi Marathon”
Đây là một chặng trong hành trình khám phá 4 nước Đông Nam Á (Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Lào) của câu lạc bộ xe cổ nổi tiếng Rally The Globe tại Vương quốc Anh. Ảnh: Văn Thành Chương
Hành trình này được bắt đầu từ  trường đua thuộc Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương (Việt Nam) sau đó sang Campuchia, Thái Lan và Lào và quay về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên).
Hành trình này được bắt đầu từ trường đua thuộc Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương (Việt Nam) sau đó sang Campuchia, Thái Lan và Lào và quay về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên).
Sau đó từ Điện Biên, đoàn xe sẽ qua Sapa (Lào Cai) - Hà Giang - Lạng Sơn - Hạ Long (Quảng Ninh) và kết thúc hành trình tại Hà Nội vào ngày 23.2.2024
Sau đó từ Điện Biên, đoàn xe sẽ qua Sapa (Lào Cai) - Hà Giang - Lạng Sơn - Hạ Long (Quảng Ninh) và kết thúc hành trình tại Hà Nội vào ngày 23.2.2024. Ảnh: Văn Thành Chương
Cuộc hành trình khám phá của các thành viên đoàn xe cổ này diễn ra trong 27 ngày, với tên gọi “Road to Hanoi Marathon”.
Cuộc hành trình khám phá của các thành viên đoàn xe cổ này diễn ra trong 27 ngày, với tên gọi “Road to Hanoi Marathon”. Ảnh: Văn Thành Chương
Trước đó, ngày 28.1,
Trước đó, ngày 28.1, từ Bình Dương, đoàn xe cổ đã di chuyển qua Đà Lạt - Quy Nhơn - Đà Nẵng - Măng Đen và đến cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai) sau đó xuất cảnh sang Campuchia.
Tất cả những chiếc xe cổ có tuổi đời ít nhất 50 năm này được vận chuyển đến Việt Nam bằng tàu thủy.
Tất cả những chiếc xe cổ có tuổi đời ít nhất 50 năm này được vận chuyển đến Việt Nam bằng tàu thủy. Ảnh: Văn Thành Chương
Sau khi kết thúc hành trình tại Hà Nội, những chiếc xe này cũng lại được vận chuyển về Anh quốc bằng tàu biển từ cảng Hải Phòng.
Sau khi kết thúc hành trình tại Hà Nội, những chiếc xe này cũng lại được vận chuyển về Anh quốc bằng tàu biển từ cảng Hải Phòng.
Một cỗ máy vẫn hoạt động hoàn hảo sau hơn nửa thế kỷ.
Một cỗ máy vẫn hoạt động hoàn hảo sau hơn nửa thế kỷ. Ảnh: Văn Thành Chương
Một thành viên trong câu lạc bộ cho biết, có những chiếc xe trong câu lạc bộ vẫn có giá khoảng trên 3 triệu  đô la.
Một thành viên trong câu lạc bộ Rally The Globe cho biết, có những chiếc xe trong câu lạc bộ vẫn có giá khoảng trên 3 triệu đô la.
Có những chiếc xe đã được sản xuất từ gần 100 năm trước.
Có những chiếc xe đã được sản xuất từ gần 100 năm trước. Ảnh: Văn Thành Chương
Tất cả những chiếc xe này đều được chủ sở hữu bảo dưỡng, chăm sóc theo quy trình rất đặc biệt và trên tinh thần giữ gìn sự nguyên bản.
Theo chia sẻ của thành viên đoàn, tất cả những chiếc xe này đều được chủ sở hữu bảo dưỡng, chăm sóc theo quy trình rất đặc biệt và trên tinh thần giữ gìn sự nguyên bản. Có giá trị sưu tầm rất lớn. Trong đó có những chiếc được định giá hàng triệu USD.
Trên hành trình khám phá Tây Bắc (Việt Nam), ngày 16.2, các thành viên trong đoàn xe cổ đã ghé thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi lưu giữ nhiều hiện vật trong chiến tranh từ 70 năm trước.
Trên hành trình khám phá Tây Bắc (Việt Nam), ngày 16.2, các thành viên trong đoàn xe cổ đã ghé thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi lưu giữ nhiều hiện vật trong chiến tranh từ 70 năm trước.
VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Đoàn xe cổ độc đáo của Vương quốc Anh xông đất Điện Biên đầu năm mới

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngày 16.2, đoàn xe cổ của câu lạc bộ Rally The Globe (Vương quốc Anh) gồm nhiều dòng xe nổi tiếng thế giới đã vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên.

Điện Biên công bố 2 nhân sự mới tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ

THANH BÌNH |

Ngày 16.2, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và công bố các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác nhân sự.

Hơn 100 chiếc xe cổ sắp xuất hiện tại các cung đường Tây Bắc

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngày 16.2 (tức mùng 7 Tết Nguyên đán) hơn 100 chiếc xe cổ của các hãng xe nổi tiếng thế giới sẽ từ Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.