Cận cảnh hầm chui trăm tỉ ở cửa ngõ phía đông TPHCM chuẩn bị thông xe

Anh Tú |

TPHCM - Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM, dự án hầm chui trước bến xe miền Đông mới (BXMĐ) có tổng mức đầu tư hơn 437 tỉ đồng, chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 11.2022.

Hầm chui dài 670m, rộng 8m, nằm bên phải quốc lộ 1, hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Đây là hạng mục chính của dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỉ đồng.
Hầm chui có chiều dài 670m, rộng 8m, nằm trên Quốc lộ 1, hướng từ TPHCM đi Đồng Nai, là một hạng mục chính của dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới, có tổng mức đầu tư hơn 437 tỉ đồng.
Công trình dài 670 m, rộng 8 m, nằm bên phải xa lộ Hà Nội theo hướng từ TP HCM đi Đồng Nai, cơ bản hoàn thiện từ giữa năm 2021 nhưng chưa được thông xe do ảnh hưởng Covid-19.
Công trình đưa vào khai thác sẽ đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ khu vực trước Bến xe Miền Đông mới cũng như tăng kết nối giao thông cho bến xe.
 
 
Đơn vị thi công đã hoàn thành cầu số 3 và đường chui phải, hiện đang tổ chức thi công hệ thống chiếu sáng của các hạng mục này, hoàn tất công tác nghiệm thu và chuẩn bị bàn giao cho Sở GTVT TPHCM 2 hạng mục trên.
Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực. Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực. Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực.
Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực. Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực. Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực.
Hầm có 3 đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp tách dòng xe đi thẳng xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực.
Phần lòng hầm có độ cao tối đa 2 m, đã hoàn thiện các hạng mục như thảm nhựa, lan can, thoát nước, vạch chỉ dẫn...
Phần lòng hầm có độ cao tối đa 2 m, đã hoàn thiện các hạng mục như thảm nhựa, lan can, thoát nước, vạch chỉ dẫn...
Phần lòng hầm có độ cao tối đa 2 m, đã hoàn thiện các hạng mục như thảm nhựa, lan can, thoát nước, vạch chỉ dẫn...
Cách đó khoảng 300 m là cầu vượt trên hầm hở ở xa lộ Hà Nội vừa hoàn thiện, cũng thuộc dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới. Cầu vượt giúp xe quay đầu để đi vào bến xe tới các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai hoặc vô lại trung tâm thành phố.
Gần đó, khu vực cầu vượt trên hầm hở ở xa lộ Hà Nội vừa hoàn thiện, cũng thuộc dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới. Cầu vượt giúp xe quay đầu để đi vào bến xe tới các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai hoặc vô lại trung tâm thành phố.
 
Ngoài hầm chui này, 2 hạng mục khác cùng thuộc dự án trên là xây dựng hầm chui ở chiều ngược lại, hướng từ Đồng Nai vào TPHCM và cầu đi bộ băng qua Quốc lộ 1 gần bến xe, theo Ban giao thông dự kiến địa phương sẽ bàn giao mặt bằng trong quý II/2023. Khi có mặt bằng, đơn vị này sẽ hoàn tất công trình đưa vào sử dụng trong 15 tháng.
Phối cảnh dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới sau khi hoàn thiện
Phối cảnh dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới sau khi hoàn thiện
Dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới là một trong những giải pháp nhằm kết nối giao thông, tạo thuận lợi cho các phương tiện ra vào bến xe mới hiện đang vắng khách.
Dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới là một trong những giải pháp nhằm kết nối giao thông, tạo thuận lợi cho các phương tiện ra vào bến xe mới hiện đang vắng khách.


Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Khánh thành công trình giao thông huyết mạch phía Tây Bắc TPHCM

PHƯƠNG NGÂN - ANH TÚ |

TPHCM – Sau gần 1 năm đưa vào sử dựng nhánh cầu 1 của công trình xây dựng mới cầu Bưng, nối liền hai quận Bình Tân và Tân Phú, chiều ngày 16.10, nhánh còn lại của cây cầu này cũng đã khánh thành, chính thức cho xe lưu thông.

Công nhân tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng

ANH TÚ - PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Nhiều công nhân đang tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng, trên đường Lê Trọng Tấn (nối 2 quận Bình Tân và Tân Phú), để chuẩn bị tiến tới hoàn thành, cho thông xe.

Hầm chui gần 800 tỉ đồng vừa khởi công ở Hà Nội có gì đặc biệt?

Nhóm PV |

Công trình hầm chui ở nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng được khởi công xây dựng vào ngày 6.10. Dự án này có vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.