Cận Tết nhu cầu mua sắm tăng, chợ truyền thống Đồng Nai hoạt động thâu đêm

Huỳnh Hiền |

Đồng Nai – Cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống tại Đồng Nai đã gia tăng thời gian hoạt động hơn thường lệ.

 
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán 2022, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao mỗi ngày, các chợ truyền thống ở Đồng Nai cũng vì thế mà gia tăng thời gian hoạt động hơn những ngày thường. Theo khảo sát tại một số chợ truyền thống ở huyện Nhơn Trạch và Long Thành, dù đã 21h nhưng vẫn còn rất nhiều quầy hàng sáng đèn phục vụ người dân đến mua sắm Tết.
 
Theo ghi nhận tại chợ Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Các mặt hàng về đêm được người dân chọn mua nhiều nhất là quần áo, giày dép, balo, túi xách. Một vài tiểu thương đang kinh doanh cho biết, những ngày bình thường khoảng 6 giờ chiều là đóng quầy, nhưng cận Tết nhu cầu mua sắm tăng nên có ngày phải hoạt động đến 22-23 giờ.
 
"Ngày cận Tết như vầy bán rất được, về đêm cũng có nhiều người đến mua sắm, đặc biệt là công nhân, vì 8 giờ tối ra ca nên họ hay ghé mua sắm", Chị Thủy - Tiểu thương kinh doanh giày, dép tại chợ Long Thọ cho biết.
 
 
Tại chợ Long Thành, dù đã 21 giờ, các quầy hàng kinh doanh bánh, kẹo, mứt Tết vẫn sáng đèn nhộn nhịp người mua. Theo ghi nhận có hơn 10 quầy hàng vẫn đang hoạt động, buôn bán đa dạng các loại bánh, mứt Tết cho đến các loại thực phẩm khô, đóng hộp như lạp xưởng, khô các loại.... 
 
Chị Mỹ Xuân - Tiểu thương kinh doanh bánh, mứt tại chợ Long Thành cho biết: "Nhìn chung dịp cận Tết năm nay kinh doanh tạm tạm không được tốt như năm ngoái, so với năm ngoái chỉ đạt khoảng 70%".
 
 
 
Ở khu vực bên hông chợ Long Thành cũng rất tấp nập người mua. Nhiều người dân đến mua sắm cho biết, cuối năm công việc nhiều và làm xuyên suốt cả tuần nên buổi tối mới có thời gian rảnh rỗi để đi mua sắm.
Huỳnh Hiền
TIN LIÊN QUAN

Tiểu thương chợ truyền thống ở Đà Nẵng điêu đứng vì người dân "ngại đi chợ"

Thanh Chung |

Đà Nẵng  - Các tiểu thương chợ truyền thống ở Đà Nẵng điêu đứng vì nhập số hàng lớn về bán Tết, nhưng người dân "ngại" vào chợ, sức mua rất kém.

Cận Tết, chợ truyền thống ở TPHCM trầm lắng, chợ tự phát tấp nập

Thanh Vũ |

TPHCM - Những ngày cận Tết, tại các tuyến đường dẫn vào một số khu chợ lớn tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường kinh doanh tự phát, trong khi đó chợ truyền thống thì buôn bán trầm lắng.

Chợ truyền thống ở Đồng Nai nhộn nhịp ngày Tết Dương lịch

Huỳnh Hiền |

Đồng Nai – Ngày Tết dương lịch 2022, các chợ truyền thống ở Đồng Nai đã lấy lại được hình ảnh nhộn nhịp, tấp nập người dân đến mua sắm.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.