Đến Bình Liêu ngắm mùa vàng trải dài triền núi

Thiên Hà |

Cuối tháng 10 trời xanh, mây trắng, nắng vàng cũng là thời điểm những thửa ruộng bậc thang ở huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) thay lớp áo mới vàng óng ả.

Video những mảnh ruộng bậc thang chín vàng vào mùa tại Bình Liêu. Video: TH
 
Dịp này nơi đây thu hút hàng nghìn du khách đổ về chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên một tấm áo vàng rực rỡ của nắng, của lúa chín tại thôn Khe O, Cao Thắng và Ngàn Pạt, xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu). Đây cũng là thời điểm chuẩn bị diễn ra "Hội mùa vàng Bình Liêu năm 2022". Ảnh: TH
Bình Liêu là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh
Bình Liêu là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh
Bình Liêu là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 103km về phía Đông Bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 258km. Ảnh: TH
Ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp bao phủ khắp khung cảnh kéo dài từ sườn núi này qua sườn núi khác tạo nên một khung cảnh hùng vỹ, tuyệt đẹp. Ảnh: TH.
Ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp bao phủ khắp khung cảnh kéo dài từ sườn núi này qua sườn núi khác tạo nên một khung cảnh hùng vỹ, tuyệt đẹp. Ảnh: TH
 
Ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp bao phủ khắp khung cảnh kéo dài từ sườn núi này qua sườn núi khác tạo nên một khung cảnh hùng vỹ, tuyệt đẹp. Ảnh: TH.
Một góc ruộng chín vàng óng ả bên sườn đồi thôn Cao Thắng đang được người dân nơi đây thu hoạch. Ảnh: TH
 
Bảng nội quy di tích danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang xã Lục Hồn. Ảnh: TH
 
Trên cánh đồng, phụ nữ dẻo tay thì cầm liềm gặt, đàn ông sức vóc thì gánh gồng bó lúa. Bài hát bằng tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số Sán Chỉ vang vọng cả một khu.
Trên cánh đồng, phụ nữ dẻo tay thì cầm liềm gặt, đàn ông sức vóc thì gánh gồng bó lúa, vận chuyển lúa về nhà. Ảnh: TH
Bà con ở đây vẫn dùng phương pháp gặt lúa bằng tay chứ không dùng máy như nhiều địa phương khác. Để đẩy nhanh tiến độ, bà con đổi công cho nhau, tập trung lại 1 ruộng rồi thu hoạch, xong ruộng nhà này sẽ sang ruộng của nhà khác.
Tại khu vực ruộng bậc thang, bà con ở đây vẫn dùng phương pháp gặt lúa bằng tay. Để đẩy nhanh tiến độ, họ đổi công cho nhau, tập trung lại 1 ruộng rồi thu hoạch, xong ruộng nhà này sẽ sang ruộng của nhà khác. Chị Chìu Thị Dinh - người dân thông Cao Thắng, xã Lục Hồn - cho biết: " Ở đây, chúng tôi đi gặt vui lắm, cứ đi từ lúc sáng sớm, gặt hết ruộng nhà mình là gặt cho nhà khác, rồi mới về". Ảnh: TH
Nhiều khu vực ruộng to, rộng hơn và đường di chuyển dễ dàng, người dân sử máy gặt để đỡ được phần nào nỗi vất vả. Ảnh: TH.
Nhiều khu vực ruộng to, rộng hơn và đường di chuyển dễ dàng, người dân sử máy gặt để đỡ được phần nào nỗi vất vả. Ảnh: TH
Không phải mất quá nhiều thời gian, người dân chỉ việc đóng bao, vận chuyển về nhà. Ảnh: TH.
Không phải mất quá nhiều thời gian, người dân chỉ việc đóng bao, vận chuyển về nhà. Ảnh: TH.
Không phải mất quá nhiều thời gian, người dân chỉ việc đóng bao, vận chuyển về nhà. Ảnh: TH
Để có được những mẻ thóc ngon, người dân còn sử dụng máy sàng trấu rồi mới bắt đầu phơi thóc. Ảnh: TH.
Để có được những mẻ thóc ngon, người dân còn sử dụng máy sàng trấu rồi mới bắt đầu phơi thóc. Ảnh: TH
Để có được những mẻ thóc ngon, người dân còn sử dụng máy sàng trấu rồi mới bắt đầu phơi thóc. Ảnh: TH.
Cũng vì nét đẹp bình dị này mà trong khoảng thời gian thu hoạch lúa của người dân xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu) đón nhiều lượt khách du lịch tới để trải nghiệm, chụp ảnh và khám phá nét đẹp hoang sơ của huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TH
Thiên Hà
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh đề xuất mở đường bay kết nối 3 di sản thế giới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong khuôn khổ Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022, đang diễn ra tại Hạ Long từ 24-27.10.2022, chiều nay (25.10), lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo các tỉnh của các nước, thảo luận việc hợp tác du lịch.

Giải chạy qua các ruộng lúa mùa vàng đẹp nhất Bình Liêu

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ lần đầu tiên tổ chức Giải chạy xuyên mùa Vàng Bình Liêu 2022 qua các thắng cảnh, ruộng bậc thang đẹp nhất trên địa bàn.

Ngắm mùa vàng trên quê hương chị Hai năm tấn Thái Bình

Thiên Hà |

Thái Bình - Nhắc đến Thái Bình, người ta thường nghĩ ngay đến “quê hương của chị Hai năm tấn” với những cánh đồng trải dài thẳng cánh cò bay. Thu đến, cũng là lúc nơi đây được nhuộm một màu vàng ươm của lúa chín, báo hiệu mùa gặt đã đến.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.