Đìu hiu phố Tây Nha Trang, cả tuần không có bóng khách

Hữu Long |

Khánh Hòa - Hơn 1 tháng được phép hoạt động trở lại nhưng các cơ sở kinh doanh tại phố Tây (TP.Nha Trang, Khánh Hoà) vẫn đìu hiu, không có một bóng khách... Nhiều doanh nghiệp vì kinh doanh ế ẩm đành gắn bảng cho thuê hoặc rao bán cửa hàng.

Nha Trang trong hơn 1 tháng qua đã trở lại cuộc sống bình thường mới. Các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch đã dần được mở cửa để người dân có thêm thu nhập. Tuy vậy, vì lý do không người đi du lịch nên không ít người hiệu ở TP.Nha Trang đành rao bảng cho thuê hoặc bán nhà.
Nha Trang trong hơn 1 tháng qua đã trở lại cuộc sống bình thường mới. Các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch đã dần được mở cửa để người dân có thêm thu nhập. Tuy vậy, vì lý do không người đi du lịch nên không ít người hiệu ở TP.Nha Trang đành rao bảng cho thuê hoặc bán nhà.
Ế ẩm, đìu hiu vì không có người là tình cảnh chung của khu phố Tây tại TP.Nha Trang.
Ế ẩm, đìu hiu vì không có người là tình cảnh chung của khu phố Tây tại TP.Nha Trang.
Hiếm hoi lắm trên phố Tây mới xuất hiện một vài người nước ngoài. Tuy nhiên, những người này đều sinh sống ở TP.Nha Trang từ trước khi có dịch kéo đến.
Hiếm hoi lắm trên phố Tây mới xuất hiện một vài người nước ngoài. Tuy nhiên, những người này đều sinh sống ở TP.Nha Trang từ trước khi có dịch kéo đến.
Một Nha Trang sầm uất, sôi động giờ đã lùi vào dĩ vãng. Thay vào đó là những dãy nhà cửa đóng then cài, điu hiu không có bóng một du khách.
Một Nha Trang sầm uất, sôi động giờ thay bằng hình ảnh phố phường vắng vẻ, những dãy nhà cửa đóng then cài, điu hiu không có bóng một du khách.
Theo Hội Lữ hành Khánh Hòa, hiện nay, đường hàng không, đường bộ và đường sắt đã được kết nối trở lại. Khách du lịch chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian tới. Điều quan trọng là phải tạo được các tour “xanh” để giúp khách có thêm trải nghiệm về văn hóa du lịch địa phương.
Theo Hội Lữ hành Khánh Hòa, hiện nay, đường hàng không, đường bộ và đường sắt đã được kết nối trở lại. Để khôi phục lại hoạt động du lịch, ngành du lịch Khánh Hòa đã tái khởi động các hoạt động cơ bản của ngành du lịch tỉnh nói chung và những doanh nghiệp du lịch nói riêng, chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ, Tết cuối năm nay và đầu 2022.
Trong thời gian khách du lịch nước ngoài và nội địa chưa sẵn sàng đi du lịch thì Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang-Khánh Hòa, khách sẽ được lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, đi city tour… Hội dự định sẽ tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa với các đối tác.
Được biết, trong thời gian khách du lịch nước ngoài và nội địa chưa sẵn sàng đi du lịch thì Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang-Khánh Hòa, khách sẽ được lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, đi city tour… Đây được xem là một trong những giải pháp khôi phục lại từng bước hoạt động du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài ra, với chủ đề "Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa", "Du lịch Việt Nam an toàn", ngành du lịch Khánh Hòa còn đang tập trung ưu tiên kích cầu để thu hút nguồn khách là người dân địa phương, khách du lịch nội địa.
Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Phật giáo Khánh Hòa: Những ngày chia lửa cùng nhân dân chống dịch

Phương Linh |

Khánh Hòa- Cùng với chính quyền địa phương, những ngày “bão dịch” COVID-19 đến với Khánh Hòa, các tăng ni, phật tử thường xuyên đồng hành chung tay cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Chuyển đổi số là động lực để Khánh Hòa phát triển

Trần Hữu |

Thực hiện NQ 02/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Khánh Hòa xác định việc chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, tạo sự phát triển mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng. Trong thời gian qua, việc chuyển đổi số ở Khánh Hòa đã có nhiều chuyển động tích cực tác động đến các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền; hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9 sắp đi vào đất liền Khánh Hòa-Bình Thuận

AN AN |

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.