Người lao động phấn khởi trên đại công trường xây 5.000 căn hộ

ĐÌNH TRỌNG |

Sau 2 năm phải tạm dừng hoạt động, dự án xây 5.000 căn hộ ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa tái khởi động. Dự án đang tạo việc làm cho 500 lao động, nhiều công nhân trong lĩnh vực xây dựng vui mừng phấn khởi khi có việc làm trở lại vào ngày giáp Tết.

Đây là công trường xây dựng 8 khối nhà chung cư cao 40 tầng xây dựng khoảng 5.000 căn hộ ở phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Công trường khủng này từng bị tạm ngưng hoạt động suốt gần 2 năm do những ảnh hưởng của dịch bệnh và khó khăn của thị trường bất động sản.
Đây là công trường dự án Astral City xây dựng 8 khối nhà chung cư cao 40 tầng với khoảng 5.000 căn hộ ở phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
sgh
Dự án mới xây dựng được phần móng, tầng hầm, 1 số tòa nhà xây lên tới tầng 10 thì phải bị tạm ngưng suốt gần 2 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh và khó khăn của thị trường bất động sản.
Hiện một số toà của dự án đã xây dựng đến tầng 10, còn lại đến tầng 3 và 4 và đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Giữa tháng 12.2023, sau khi được ngân hàng giải ngân 1.200 tỉ đồng, đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Danh Khôi đã khởi công lại dự án.
Dự án lớn tại Bình Dương hoạt động trở lại khiến hàng trăm người lao động trong lĩnh vực xây dựng vui mừng phấn khởi.
Dự án lớn tại Bình Dương hoạt động trở lại giúp hàng trăm người lao động trong lĩnh vực xây dựng vui mừng phấn khởi vì có thêm việc làm.
Ông Nguyễn Sĩ Khang (bìa trái) - Phụ trách Quản lý An toàn tại dự án cũng đã trở lại công trường làm việc ngay khi dự án hoạt động lại trong niềm vui phấn khởi. Tại công trường này, ông Khang cũng các đồng nghiệp thực hiện các biện pháp và giám sát để công trình được hoạt động an toàn, giảm thiểu tai nạn của người lao động.
Ông Nguyễn Sĩ Khang (bên trái) - phụ trách Quản lý An toàn tại dự án trở lại công trường làm việc ngay khi dự án hoạt động lại trong niềm vui phấn khởi. Tại công trường, ông Khang cùng các đồng nghiệp thực hiện các biện pháp và giám sát để công trình được hoạt động an toàn, giảm thiểu tai nạn của người lao động.
Ông Sĩ Khang cho biết mỗi ngày đang có khoảng 450-500 công nhân lao động, kỹ sư làm việc liên tục cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ dự án.
Ông Sĩ Khang cho biết, mỗi ngày đang có khoảng 450-500 công nhân lao động, kỹ sư làm việc liên tục cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ dự án.
Vui mừng nhất là những công nhân lao động. Việc dự án hoạt động lại dịp cuối năm đã tạo cho họ công việc và thu nhập đều những ngày giáo Tết.
Việc dự án hoạt động lại dịp cuối năm, vui mừng nhất là những công nhân lao động, họ đã có công việc làm và thu nhập đều vào những ngày giáp Tết.
Chị Dương Bé Hoản (32 tuổi, quê Bạc Liêu) làm công nhân buộc sắt vừa mới trở lại đại công trường này. “Tôi mới quay lại công trường làm việc được một tuần nay. Thời gian trước việc làm và thu nhập bấp bênh, phải đi làm nhiều nơi, không ổn định. Nay công trường hoạt động trở lại tôi vui lắm, có việc làm, có thu nhập để trang trải cuộc sống. Mỗi ngày làm việc tai đây tôi có thu nhập gần 300.000 đồng.
Chị Dương Bé Hoản (32 tuổi, quê Bạc Liêu) làm công nhân buộc sắt tại công trường, chia sẻ: “Tôi mới quay lại công trường làm việc được một tuần nay. Thời gian trước việc làm và thu nhập bấp bênh, phải đi làm nhiều nơi, không ổn định. Nay công trường hoạt động trở lại tôi vui lắm, có việc làm, có thu nhập để trang trải cuộc sống. Mỗi ngày làm việc tại đây tôi có thu nhập gần 300.000 đồng".
Anh Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, quê Quảng Bình) cho biết đã đi làm 12 năm trong lĩnh vực giàn dáo, hàn xì. Trước đây cũng làm việc ở công trình này nhưng phải nghỉ đi nhiều nơi làm việc kiếm sống. “Nay công trường xây dựng hoạt động trở lại trước Tết tôi mừng lắm. Có việc làm, có thu nhập để gửi về cho cha mẹ tiêu Tết.
Còn anh Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, quê Quảng Bình) cho biết đã đi làm 12 năm trong lĩnh vực lắp giàn giáo, hàn xì. Anh Minh trước đây cũng làm việc ở công trình này, nhưng phải nghỉ và đi nhiều nơi kiếm sống. “Nay công trường xây dựng hoạt động trở lại trước Tết, tôi rất vui mừng. Có việc làm, mỗi ngày có thu nhập khoảng gần 400.000 đồng, vừa chi tiêu tôi vừa tiết kiệm để gửi về cho cha mẹ dịp Tết ở quê" - anh Minh chia sẻ.
Tập đoàn Danh Khôi cho biết, đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ của dự án, duy việc việc làm ổn định cho người lao động tại đây.
Đơn vị phát triển dự án cho biết đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ của dự án, duy việc việc làm ổn định cho người lao động tại đây.
Theo ghi nhận, tại Bình Dương, trong năm qua có khoảng 30 dự án bất động sản ở Bình Dương gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về tiếp cận vốn, thủ tục đầu tư xây dựng kinh doanh, thủ tục về đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng... Những vấn đề này khiến tiến độ các dự án bị chững lại, nhiều dự án gần như giậm chân tại chỗ. Thị trường đất nền nhiều nơi cũng không thể giao dịch do người mua khó tiếp cận vốn vay.
Theo ghi nhận, trong năm qua, khoảng 30 dự án bất động sản ở Bình Dương gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về tiếp cận vốn, thủ tục về đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng... Những vấn đề này khiến tiến độ các dự án bị chững lại, nhiều dự án gần như giậm chân tại chỗ.
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong bối cảnh trên, tỉnh đã thành lập Tổ chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án bất động sản. Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành cũng có cuộc tiếp xúc chung đối với doanh nghiệp bất động sản và với các dự án lớn tiến độ chậm kéo dài, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn khảo sát và lắng nghe kiến nghị từ doanh nghiệp.
Trong bối cảnh trên, UBND tỉnh Bình Dương đã thành lập Tổ chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án bất động sản. Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành cũng có cuộc tiếp xúc chung đối với doanh nghiệp bất động sản và với các dự án lớn tiến độ chậm kéo dài, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn khảo sát và lắng nghe kiến nghị từ doanh nghiệp.
Qua đầu năm 2024, một số dự án đang được tháo gỡ khó khăn trong thủ tục pháp lý. Một số dự án cũng bắt đầu tiếp cận được nguồn vốn từ ngân hàng để khởi động lại.
Qua đầu năm 2024, một số dự án đang được tháo gỡ khó khăn trong thủ tục pháp lý. Một số dự án cũng bắt đầu tiếp cận được nguồn vốn từ ngân hàng để khởi động lại.
Việc dự án sự xây dựng gâng 5.000 căn hộ hoạt động trở lại, đánh dấu bước chuyển mình của thị trường bất động sản ở Bình Dương bắt đầu phục hồi. Việc này, giúp cho người lao động trong ngành xây dựng và các ngành khác có việc làm trở lại.
Việc dự án xây dựng gần 5.000 căn hộ hoạt động trở lại, đánh dấu bước chuyển mình của thị trường bất động sản ở Bình Dương bắt đầu phục hồi, giúp cho người lao động trong ngành xây dựng và các ngành khác có việc làm trở lại.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Nhà dân bị nứt toác do thi công dự án chống ngập 172 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, nhiều hộ dân (ở khu phố 3, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) phải sống trong cảnh bất an, nhiều căn nhà bị rạn nứt, có nơi bị nứt toác 5 cm, sân nhà cũng bị sụt lún.

Ngân hàng cởi mở hơn trong việc cấp tín dụng với doanh nghiệp bất động sản

Bảo Chương |

Sau thời gian dài bí vốn, khó tiếp cận tín dụng ngân hàng thì gần đây, doanh nghiệp bất động sản đón nhận tin vui khi liên tục xuất hiện những thương vụ trợ vốn của ngân hàng.

Tái khởi công xây dựng dự án Astral City tại Bình Dương

MINH PHONG |

Dự án Astral City tại Bình Dương đã được tái khởi công xây dựng sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh và khó khăn chung của thị trường bất động sản.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.