Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

Hà Vi |

Nam Định - Nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định ngổn ngang rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường
Ghi nhận của phóng viên tại khu vực đầu đường Thái Bình (phường Lộc Hạ, TP Nam Định) các loại rác thải công nghiệp đến các loại phế thải vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt đang bốc mùi hôi thối nồng nặc.
aa
Theo người dân sống gần khu vực, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.
aa
Tình trạng bãi rác tự phát lớn nhỏ còn xuất hiện tại khu vực đê Hữu Hồng ngay giáp đường Thái Bình (phường Lộc Hạ, TP Nam Định).
aaa
Rác thải bị đốt ngay ven đê.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện phường Lộc Hạ cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin phản ánh của người dân về việc rác thải bị vất bừa bãi ở đường Thái Bình. “Ở khu vực này có xe tập kết, thu gom rác, chúng tôi đã nhiều lần tổ chức canh giữ, tuyên truyền và gắn biển cảnh báo nhưng vẫn chưa xử lý được triệt để” - đại diện phường Lộc Hạ nói.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện UBND phường Lộc Hạ cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin phản ánh của người dân về việc rác thải bị vất bừa bãi trên đường Thái Bình. “Ở khu vực này có xe tập kết, thu gom rác, chúng tôi đã nhiều lần tổ chức canh giữ, tuyên truyền và gắn biển cảnh báo nhưng vẫn chưa xử lý được triệt để” - đại diện UBND phường Lộc Hạ nói.
Việc
Tại khu vực chân cầu vượt Lộc An đến chân cầu Nam Định dài hơn 1km cũng biến thành bãi rác tự phát của người dân.
aaa
Ông Trần Đại Phong - Chủ tịch UBND xã Lộc An cho hay: "Khu vực này là địa bàn giáp ranh với xã Lộc An (TP Nam Định) và xã Tân Thành (huyện Vụ Bản) lại không có dân cư sinh sống nên xuất hiện việc đổ trộm rác. Trước đó, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo và cách đây khoảng 1 tháng đã tiến hành dọn dẹp toàn bộ khu vực nhưng cũng chỉ được một thời gian, tình trạng rác lại tái diễn."
aaa
Ngay gần đường quốc lộ 21B (thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc), bãi chứa rác thải với số lượng rác lớn đang bốc bùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.
Hà Vi
TIN LIÊN QUAN

Nhiều bất cập khi bàn giao căn hộ tòa nhà 15 tầng ở thành phố Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Khi người dân thực hiện hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để nhận bàn giao chìa khóa căn hộ ở tòa nhà hỗn hợp 15 tầng (thuộc dự án đầu tư xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình) đã phát sinh hàng loạt bất cập khiến tiến độ bàn giao không được như mong đợi.

Công an Nam Định khởi tố 27 vụ về buôn lậu, liên quan đến hàng giả

Hà Vi |

Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố 27 vụ về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả; tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm.

Ô nhiễm kênh mương nghiêm trọng tại làng nghề ở Nam Định

Hà Vi |

Nhiều năm qua, hệ thống kênh, mương thủy lợi ở khu vực xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì dòng nước đen ngòm, thường xuyên bốc mùi hôi thối.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.