Sau 1 tuần TPHCM cho phép bán tại chỗ, quán ăn vẫn dè dặt với dịch bệnh

NGỌC LÊ - THANH VŨ |

TPHCM - Sau 1 tuần, TPHCM cho phép hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống bán tại chỗ, số lượng hàng quán mở bán vẫn chưa nhiều. Hiện tình hình dịch ở Thành phố vẫn còn phức tạp, hàng quán vẫn chấp hành phòng chống dịch đối với khách ăn tại chỗ.

 
Theo khảo sát của Lao Động, hiện các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống ở TPHCM thực hiện bán tại chỗ khá dè dặt, tình hình mua bán kém sôi động.
 
Tại quán hủ tiếu trên đường An Dương Vương (Quận 5), công tác phòng chống dịch được quán thực hiện nghiêm. Quán bố trí các bình sát khuẩn tự động cho khách vào quán ngay lối ra vào.
 
Giữa các bàn ăn đều có các vách ngăn, đảm bảo khoảng cách.
 
Đại diện quán ăn Cả Cần (Quận 5) cho biết: "Các nhân viên tại quán đã tiêm vaccine phòng COVID-19, quán cũng bố trí khách ngồi giãn cách khi ăn tại chỗ. Việc đảm bảo các công tác phòng chống dịch được quán đặt hàng đầu".
 
Tại một số quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10), Nguyễn Huệ (Quận 1), Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3),... yêu cầu khách hàng thực hiện khai báo y tế trước khi vào quán.
 
Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều hàng quán thực hiện bán mang về.
 
Theo lý giải của nhiều chủ quán, việc quán vẫn bán mang về và qua các ứng dụng điện tử, chưa thể đón khách ăn trực tiếp vì còn e ngại dịch bệnh và quán cũng chưa đủ nhân viên để phục vụ khách.
 
Trước đó, vào chiều tối ngày 27.10, TPHCM chính thức có văn bản cho hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28.10, nhưng quy định phải đóng cửa trước 21h hằng ngày và được phục vụ tối đa 50% công suất. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không bán, để khách sử dụng đồ uống có cồn, trừ Quận 7 và TP.Thủ Đức.
NGỌC LÊ - THANH VŨ
TIN LIÊN QUAN

Không phải nhà hàng nào ở quận 7, TP.Thủ Đức cũng được bán rượu bia tại chỗ

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố nhấn mạnh không phải bất cứ nhà hàng nào ở quận 7, TP.Thủ Đức cũng được thí điểm bán rượu bia.

Nhiều hàng quán ở TPHCM chưa phục vụ tại chỗ vì vẫn chờ hướng dẫn

NGỌC LÊ - THANH VŨ |

TPHCM - Ngày 28.10, nhiều hàng quán ở TPHCM vẫn thực hiện bán mang về chưa đón khách ăn tại chỗ mặc dù Thành phố đã cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ khách tại chỗ tới 21h.

TPHCM cho phép ăn uống tại chỗ, nơi tất bật dọn dẹp, nơi bán ngay trong đêm

NGỌC LÊ - THANH VŨ |

TPHCM - Từ 28.10, TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ khách tại chỗ tới 21h. Trước thông tin này, tối 27.10, nhiều hàng quán tất bật dọn dẹp, có nơi đón khách ngay trong đêm.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.