TPHCM: Xếp hàng trong đêm chờ lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Anh Tú |

Tối 31.5, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TPHCM (HCDC) phối hợp Trung tâm Y tế các quận, huyện tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM.

Đêm 31.5 cho đến rạng sáng 1.6, nhiều người dân sống trên con đường Phan Huy Ích, P.14, Gò Vấp vẫn xếp hàng dài để chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 do nghi có liên quan với các ca lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Nhiều người dân cho biết đã chờ cả tiếng đồng hồ nhưng không hề than thở vì biết mọi người đều như nhau, đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế đã làm từ sáng đến tận khuya.
Hàng chục cán bộ y tế, sinh viên y khoa tham gia lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm trịa bàn TPHCM.
Toàn bộ công nhân viên được điều phối xếp hàng đảm bảo tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách,
Toàn bộ người dân được điều phối xếp hàng đảm bảo tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách.
Công tác lấy mẫu tầm soát được thực hiện rất khẩn trương.
Mẫu được lấy theo hình thức mẫu gộp (5 người thành một mẫu).Tất cả các mẫu xét nghiệm này sẽ được kiểm tra nhanh và cho kết quả ngay trong ngày.
Cùng trong đêm 31.5 và rạng sáng 1.6, tại một Block chung cư Phúc Yên, nằm trên địa bàn quận Tân Bình cũng được lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu khoảng 600 cư dân do có 2 vợ chồng sống tại khu vực này vừa phát hiện dương tính khi về quê ở Long An.
Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm sớm phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, qua đó kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly
Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm sớm phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, qua đó kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly.
Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại chung cư F.Home
Công tác lấy mẫu được tiến hành thuận lợi, người dân hợp tác khai báo và sắp xếp theo thứ tự do ban quản lý chung cư hướng dẫn.
Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại chung cư Phúc Yên.
Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Xếp hàng, "đội nắng" lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở khu Mả Lạng

Thanh Vũ - Thanh Chân |

Sau khi ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng một phần hẻm 245 Nguyễn Trãi (khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM) và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân sống trong khu vực này.

4h sáng, tiểu thương xếp hàng chờ khai báo y tế

Quang Minh |

Theo ghi nhận của PV Lao Động, 4h sáng ngày 31.5 tại chốt kiểm soát xe mô tô hướng vào TP, nườm nượp tiểu thương đổ về. Mọi người tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng cũng như tình nguyện viên để khai báo y tế trước khi vào TP. Cần Thơ.

Người dân Hà Nội xếp hàng giải cứu vải Bắc Giang

Hà Phương - Tùng Giang |

Người dân Thủ đô xếp hàng tại một số điểm như: số 86 Vũ Trọng Phụng, số 10 Nguyễn Trãi (Đại học Kiến Trúc), 75 Đại Cồ Việt… để giải cứu vải Bắc Giang.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.