Vắng "thượng đế", tiểu thương bán quất cảnh đứng ngồi không yên

Thảo Trang |

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, tình hình buôn bán tại các điểm bán quất Tết ở Hà Nội chỉ lác đác khách hỏi mua khiến nhiều tiểu thương lo lắng, đứng ngồi không yên.

s
Dịp Tết nguyên đán, bên cạnh các loại hoa đào, hoa mai thì quất cảnh cũng là loại cây được nhiều người chọn để trang trí nhà cửa. Quất có ý nghĩa phong thủy, biểu tượng cho sự sung túc, may mắn, cát tường và đón tài lộc cho gia chủ.
s
Thời điểm hiện tại, quất cảnh đã được bày bán ở nhiều tuyến đường của Hà Nội như: Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Trần Thái Tông, Dương Đình Nghệ, Bưởi (quận Cầu Giấy),…
s
Tại các điểm bán, quất phần lớn có nguồn gốc từ làng Tứ Liên. Những chậu quất dáng thông, quất thế, quất tí hon, quất bonsai cùng sắc xanh, vàng tươi tắn đã tạo nên không khí Tết rộn ràng.
s
Theo các tiểu thương, năm nay, giá của quất Tết không có nhiều biến động so với năm ngoái, những cây nhỏ có giá từ 300.000 - 500.000 đồng, những cây lớn có dáng vẻ xum xuê, đẹp mắt được định giá từ 1 - 5 triệu đồng, nhiều cây có thế đẹp và hiếm còn có giá cả chục triệu đồng.
s
Theo ông Nguyễn Văn Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội), năm nay thời tiết thuận lợi nên quất được mùa. Thế nhưng, sức mua của người dân lại giảm, không khả quan so với những năm trước khiến các tiểu thương "đứng ngồi không yên".
s
s
s
Những hàng bán quất cảnh vắng vẻ, tiểu thương ngồi lướt điện thoại, chơi game để giết thời gian.
s
Ông Phạm Văn Dũng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, giá quất năm nay khá cao nên ông đắn đo, lưỡng lự chưa muốn mua mà chủ yếu đi khảo sát và chờ giá giảm, có lẽ phải 29, 30 Tết mới quyết định mua.
s
Nhiều tiểu thương chia sẻ, họ hi vọng lượng người mua sẽ đông lên để hàng chạy hơn, còn có tiền lo tết tươm tất cho gia đình.

Thảo Trang
TIN LIÊN QUAN

Vựa quất lớn nhất Nam Định cháy hàng, người dân thu trăm triệu dịp Tết

Lương Hà |

Nam Định - Năm nay, giá quất cảnh bán tại vườn ở thủ phủ quất Nam Phong (TP Nam Định) tăng từ 10 - 20% so với mọi năm nhưng lượng khách mua vẫn tăng cao, quất "cháy hàng" từ những ngày trước Tết.

Thủ phủ quất cảnh Hoài Đức nhộn nhịp ngày cận Tết, đạt giá 8 triệu đồng/cây

Thảo Trang |

Dáng cây đẹp, sai quả chín đều, quất cảnh Hoài Đức (Hà Nội) dần ghi điểm trong mắt người tiêu dùng những năm trở lại đây. Thời điểm cận Tết, người dân tứ phương đổ về Hoài Đức tìm mua cây nhộn nhịp, đông đúc hơn bao giờ hết.

Tiểu thương và người chở thuê đào quất ngồi ngóng người mua tại chợ hoa Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Dù chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuy nhiên, lượng người mua tại các chợ hoa Tết có phần kém sôi động hơn so với mọi năm. Vậy nên những ngày này, các tiểu thương, người chở thuê đào quất đang ngồi ngóng người đến mua.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.