Vẻ đẹp Điện Biên qua bộ ảnh đoạt giải Nhất cuộc thi Lung linh miền hoa ban

THÀNH CHƯƠNG - XUÂN TƯ |

Cuộc thi ảnh "Lung linh miền Hoa Ban" do tỉnh Điện Biên tổ chức vừa công bố kết quả với 11 giải thưởng, trong đó bộ ảnh "Xứ sở hoa ban" của tác giả Trịnh Xuân Tư đoạt giải Nhất đã làm toát lên chủ đề của cuộc thi.

Tháng 3, trên khắp núi rừng tỉnh Điện Biên lại ngập trong sắc trắng của hoa ban.
Tháng 3, trên khắp núi rừng tỉnh Điện Biên lại ngập trong sắc trắng của hoa ban. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Hoa ban trên núi rừng mang vẻ đẹp hoang dại, thuần khiết với sắc trắng muốt, tinh khôi thêm chút phớt hồng nhẹ.
Hoa ban trên núi rừng mang vẻ đẹp hoang dại, thuần khiết với sắc trắng muốt, tinh khôi thêm chút phớt hồng nhẹ. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Trên đỉnh núi, lưng chừng đồi, vách đá…đều ngập một màu trắng của hoa ban.
Trên đỉnh núi, lưng chừng đồi, vách đá… đều ngập một màu trắng của hoa ban. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Hoa ban cũng là biểu tượng kiêu hãnh của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung.
Hoa ban cũng là biểu tượng kiêu hãnh của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Ngoài sắc trắng tinh khôi, thi thoảng cũng có nhiều cây cho ra loài hoa ban có sắc tím, sắc đỏ như những điểm nhấn làm cho bức tranh núi rừng thêm rực rỡ.
Ngoài sắc trắng tinh khôi, thi thoảng cũng có nhiều cây cho ra loài hoa ban có sắc tím, sắc đỏ như những điểm nhấn làm cho bức tranh núi rừng thêm rực rỡ. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Vẻ đẹp của hoa ban trong cuộc sống lao động thường ngày.
Vẻ đẹp của hoa ban trong cuộc sống lao động thường ngày. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Từ nhiều đời nay, hoa ban đại diện cho một sức sống mãnh liệt giữa núi rừng đại ngàn.
Từ nhiều đời nay, hoa ban đại diện cho một sức sống mãnh liệt giữa núi rừng đại ngàn. Ảnh: Trịnh Xuân Tư
Với vẻ thuần khiết, và sức sống mãnh liệt có sức hấp dẫn đơi với đông đảo du khách mọi miền mỗi khi đến mùa ban nở, hoa ban đã dần trở thành biểu tượng đặc trưng của du lịch Điện Biên.
Với vẻ thuần khiết, và sức sống mãnh liệt có sức hấp dẫn đối với đông đảo du khách mọi miền mỗi khi đến mùa ban nở, hoa ban đã dần trở thành biểu tượng đặc trưng của du lịch Điện Biên. Ảnh: Trịnh Xuân Tư

Cuộc thi ảnh "Lung linh miền Hoa Ban" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phát động từ tháng 2.2024. Cuộc thi đã thu hút được 339 tác phẩm của các tác giả tham dự.

Trong đó, có 110 tác phẩm vượt qua vòng sơ khảo và đáp ứng các tiêu chí theo thể lệ được chọn để vào vòng chấm giải. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được 11 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 2 giải khuyến khích.

THÀNH CHƯƠNG - XUÂN TƯ
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Điện Biên: Lễ kỷ niệm là động lực to lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã liên tục đón nhận nhiều kết quả tích cực về kinh tế, xã hội, như: Chỉ số CPI tăng vọt 31 bậc và lượng khách du lịch tăng đột biến...

Hình ảnh em bé dân tộc Thái trong tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ từ lâu đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người mỗi khi nhắc đến Điện Biên. Trong đó, hình ảnh em bé dân tộc Thái là điểm nhấn, tượng trưng cho sự nối tiếp truyền thống của thế hệ trẻ các dân tộc Tây Bắc.

Du lịch Điện Biên đạt doanh thu gần 2 nghìn tỉ đồng sau lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch kể từ đầu năm 2024, trong đó, có gần 5 nghìn lượt du khách nước ngoài. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 2 nghìn tỉ đồng.

Sôi nổi cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban" Điện Biên

THANH BÌNH |

Cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban" do tỉnh Điện Biên tổ chức vào đúng mùa hoa ban nở đang thu hút đông đảo các tác giả tham gia.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.