Vỉa hè vỡ nát tại tuyến đường nối trung tâm Hải Phòng với sân bay Cát Bi

Băng Tâm |

Đường Lê Hồng Phong - một trong những tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng nối trung tâm thành phố với sân bay Cát Bi đưa vào sử dụng từ năm 2004. Gần 20 năm, đến nay, vỉa hè tuyến đường nát tươm, xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị, an toàn giao thông.

 
Đường Lê Hồng Phong được đưa vào sử dụng từ năm 2004, chiều rộng 64 m, gồm 4 làn xe với 3 dải phân cách cứng cố định (trồng xây xanh), vỉa hè... Gần 20 năm đưa vào sử dụng, vỉa hè tuyến đường này xuống cấp, nham nhở.
 
Đoạn vỉa hè gần Trung tâm hành chính quận Hải An trồi sụt, gạch đá bong tróc sau nhiều năm sử dụng mà không được cải tạo, nâng cấp.
 
Đoạn vỉa hè ngay Trung tâm hành chính quận Hải An cũng xuống cấp dù đã được lát gạch mới so với kết cấu ban đầu.
 
Ghi nhận của PV Lao Động, nhiều đoạn vỉa hè trên tuyến đường này được chiếm dụng thành nơi đỗ xe ô tô khiến vỉa hè đã xuống cấp lại càng trở nên nhếch nhác, nát tươm.
 
Nhiều đoạn vỉa hè không còn gạch lát, trơ đất đá.
 
Vỉa hè đối diện Siêu thị GO! bị một đơn vị thi công rào chắn phần lớn, còn lại một đoạn vỉa hè nhưng cũng nham nhở vì xi măng, gạch đá.
 
Sau nhiều năm không được cải tạo, nhiều đoạn vỉa hè cỏ mọc um tùm, không còn chỗ cho người đi bộ. Bà Nguyễn Thị Mừng (phường Đằng Lâm, Hải An) cho biết, mỗi sáng, lượng người đi tập thể dục dọc 2 bên đường Lê Hồng Phong rất đông. Nhưng do vỉa hè đã xuống cấp nên người dân phải men theo lòng đường, nguy cơ mất an toàn giao thông.
 
Được biết, vỉa hè đường Lê Hồng Phong được bàn giao cho Sở Giao thông vận tải quản lý từ năm 2004. Đến nay đã gần 20 năm, vỉa hè chưa được cải tạo nâng cấp, trừ những đoạn trước cửa cơ quan, doanh nghiệp, cửa hàng được lát lại bằng nhiều loại gạch khác nhau.
 
Vừa qua, TP.Hải Phòng chi hàng trăm tỉ đồng để cải tạo, chỉnh trang vỉa hè nhiều tuyến phố. Tuy nhiên, tuyến phố Lê Hồng Phong, một trong những tuyến đường quan trọng nối trung tâm thành phố với sân bay Cát Bi ngày càng xuống cấp do không được chỉnh trang, cải tạo, tạo hình ảnh xấu xí, nhếch nhác trong mắt người dân, du khách khi đến với thành phố.
Băng Tâm
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng thành lập Ban chỉ đạo về tăng trưởng xanh

Mai Dung |

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa ký Quyết định 950/QĐ-UBND thành lập Ban Chỉ đạo thành phố về tăng trưởng xanh.

Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc đặt vật cản dưới lòng đường, vỉa hè

Mai Dung |

Chiều 17.4, UBND TP.Hải Phòng có chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp đặt chướng ngại vật dưới lòng đường, vỉa hè, ngăn cản việc dừng, đỗ xe theo quy định.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở khu du lịch Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Mai Dung |

Dọc đường ven biển từ khu 1 đến khu 2 bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) có hàng chục đoạn bờ kè đá bị hư hỏng, xuống cấp. Tình trạng này xảy ra nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến mĩ quan khu du lịch.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.