Phở Hòa đóng cửa, hãy gõ cửa chính quyền

Lê Thanh Phong |

Hai hôm nay, khách đến quán phở Hòa đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP.HCM bắt gặp cánh cửa đóng với sơn bẩn phủ lên. Phía trước có dán bảng thông báo đóng cửa để sửa chữa. Nhưng từ thông tin báo chí, người dân biết rõ, quán đóng cửa là vì bị tạt sơn, chất bẩn.

Theo chủ quán, ông có người em rể nợ nần, không liên quán đến gia đình ông, nhưng ông phải mang vạ. Người ta đến đòi nợ và dùng những cách khủng bố, đe dọa. Không chỉ quán bị tấn công, mà người trong gia đình ông không dám ra đường.

Nhiều lần chủ quán cậy đến công an, nhưng chưa có kết quả.

Đã 8 lần quán bị tạt chất bẩn, có khi thực khách bị dính mắm tôm. Mỗi lần như vậy chủ quán đều có báo công an, không kêu cứu công an thì kêu ai. Vụ việc kéo dài cả tháng, chính quyền quận 3 chắc chắn đã biết, nhưng hành động chưa quyết liệt, xử lý dứt điểm.

Thực khách bị hắt đồ bẩn, sợ hãi bỏ đi. Những thông tin đó lan nhanh, quán vắng dần. Bởi vì, chẳng mấy ai dại dột đến ăn phở Hòa, không chừng bị vạ lây. Người làm thuê cho quán phở kiếm sống qua ngày, cũng sợ hãi xin nghỉ. Miếng cơm manh áo coi như xong.

Trước tình trạng đó, chủ phở Hòa dù không muốn cũng phải đóng cửa.

Thương hiệu phở Hòa nổi tiếng mấy chục năm nay, kinh doanh và đóng thuế cho nhà nước. Cũng như bao doanh nghiệp khác, trong đồng tiền nộp thuế đó có phần để trả lương cho chính quyền bảo vệ người lương thiện làm ăn. Và quán phở Hòa đang rất cần được bảo vệ.

Giữa thanh thiên bạch nhật, giữa thành phố văn minh, có chính quyền, có công an, có pháp luật, lại để xảy ra những việc coi thường pháp luật như vậy là việc khó chấp nhận.

Vụ việc ở quán phở Hoà không đuọc xử lý nghiêm thì sẽ còn nhiều trường hợp tương tự khác xảy ra. Người ta có quyền đi đòi nợ bất chấp pháp luật, hành xử tự do, tấn công vào quán xá, cơ sở làm ăn, nhà riêng, dân có còn được sống an toàn, an lành hay không?

Tình trạng đòi nợ thuê bằng dao búa và khủng bố tinh thần nạn nhân rất phổ biến. Chính quyền và công an cần vào cuộc nhanh, kiên quyết hơn nữa.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Pháp luật 24h: Công an điều tra vụ quán phở nổi tiếng bị "khủng bố"

T.H |

Côn đồ ném mắm tôm vào quán phở nổi tiếng ở TP.HCM; Đắk Lắk: Cha sát hại con ruột vì bị đánh đập thường xuyên... là tin pháp luật nóng trong 24h qua.

Côn đồ ném mắm tôm vào quán phở nổi tiếng ở TP.HCM

Anh Tú - Cao Huân |

Cơ quan CSĐT, Công an Q.3 (TP.HCM) đang thụ lý điều tra làm rõ vụ “ tạt sơn, mắm tôm” xảy ra tại quán phở Hòa trên đường Pasteur, Q.3.

Tạt axít vợ sắp cưới, lãnh án 6 năm tù giam

H.V |

Tạt axít vào vợ sắp cưới của mình, bị cáo nguyên là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Đà Nẵng, lãnh án 6 năm tù.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.