Phú Quốc xếp thứ 2 thế giới, Hội An lọt top 15 châu Á, hãy giữ và đừng phá!

Lê Thanh Phong |

Travel + Leisure liệt kê 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024, trong đó Phú Quốc giành vị trí thứ 2.

Đảo Phú Quốc vượt qua đảo Bali của Indonesia - vị trí số 3 và Koh Samui của Thái Lan ở vị trí thứ 9. Đây là tin vui không chỉ với Phú Quốc - Kiên Giang mà cho ngành du lịch Việt Nam.

Vị trí ấn tượng trong bảng xếp hạng những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới sẽ đưa thương hiệu Phú Quốc vào "bộ nhớ" của du khách quốc tế. Travel + Leisure đã quảng bá cho đảo ngọc của Việt Nam bằng sự đánh giá khách quan, tạo cơ hội cho Phú Quốc thu hút du khách.

Tương tự, Travel + Leisure liệt kê Hội An của Việt Nam trong top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024. Phố cổ Hội An xếp thứ 3 trong danh sách, đứng sau Udaipur của Ấn Độ và Kyoto, Nhật Bản. Hội An được giới thiệu là thành phố cổ kính của Việt Nam, với nét đẹp văn hóa được du khách yêu thích.

Được lọt vào các vị trí hàng "top" địa chỉ du lịch nổi tiếng thế giới là một chuyện, biết cách để khai thác thương hiệu, phát triển du lịch là chuyện khó hơn nhiều. Nếu chỉ mang cái "danh" mà không biến thành tiền được thì cũng chỉ là danh hão.

Còn nữa, bảng xếp hạng từng năm, nếu không biết giữ gìn, phát huy, tôn tạo, thì cũng sẽ rơi hạng.

Giữ gìn hòn đảo Phú Quốc không khó. Thiên nhiên đã ban tặng một món quà tuyệt mỹ, hãy cố gắng đừng can thiệp nhiều, đừng làm xấu xí đi. Đừng can thiệp bằng những công trình bê tông che chắn tầm nhìn, những biệt thự xây dựng trái phép lấn chiếm đất rừng. Những sai phạm đang được xử lý là bài học cho chính quyền Phú Quốc, hãy giữ, đừng phá.

Đừng phá bằng những hành động xả rác bừa bãi, giữ cho Phú Quốc mãi là hòn đảo ngọc, xanh, sạch. Chỉ cần sạch thôi, Phú Quốc đã đẹp quyến rũ rồi.

Hội An cũng vậy. Nổi tiếng thế giới với phố cổ là Di sản Văn hóa Thế giới, nhiều năm qua, chính quyền thành phố Hội An cố gắng làm cho địa chỉ văn hóa này văn hóa hơn.

Những căn nhà, con phố, những mái ngói, viên gạch của Hội An là di sản. Cho nên, mọi hoạt động của con người đều hướng đến việc bảo vệ, tôn tạo, không làm tổn thương di sản.

Đứng trên mái nhà của phố cổ Hội An để chụp ảnh là làm tổn thương di sản. Xả rác là làm tổn thương di sản... Hay nói cách khác, là phá hoại di sản.

Làm đẹp cho di sản còn là hình ảnh, sự thân thiện của con người sống trong vùng di sản. Du khách đến tham quan thắng cảnh, thưởng thức sản vật và giao tiếp với người dân địa phương. Du khách sẽ ghi nhớ khi mọi thứ đều mang lại cho họ những trải nghiệm đẹp.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Hội An vào top thành phố khách quốc tế yêu thích nhất châu Á năm 2024

Chí Long |

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure liệt kê Hội An của Việt Nam trong top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024.

Cắm trại ngắm bình minh rực rỡ ở Nam đảo Phú Quốc

Đan Thanh |

Không đến các khu vực nhộn nhịp như Dương Đông, Bãi Dài..., Nguyễn Ngọc Minh đưa cả gia đình đến phía Nam đảo Phú Quốc để trải nghiệm ngắm bình minh yên bình.

Khách Tây trải nghiệm may đo "siêu tốc" ở Hội An

Minh Anh |

Dịch vụ may đo quần áo lấy ngay ở Hội An đang được khách Tây ưa chuộng và nhận "bão like" trên mạng xã hội quốc tế.

Một ngày bình thường ở Hội An

Bài và ảnh Việt Văn |

Cuối Xuân đầu Hè năm nay trở lại phố cổ Hội An (Quảng Nam) thấy mừng vì khách du lịch trong nước và quốc tế tràn ngập. Không chỉ khách châu Á chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản như trước mà khách châu Âu đến nhiều. Chả bù cho mấy năm trước (12.2020) khi thời điểm dịch bệnh COVID-19 vừa kết thúc một đợt trọng điểm, Hội An vắng tanh, nhiều quán hàng mở mà ít người mua, sông Hoài lác đác vài con thuyền, bà bán hàng rong đi lại trên phố tần tảo và một số quán cà phê còn bán luôn cả thịt nướng.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.