4 loại nước ép tốt cho bệnh nhân tiểu đường

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY) |

Người mắc bệnh tiểu đường cần đặc biệt lưu ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 4 loại nước ép có lợi cho bệnh nhân tiểu đường bạn có thể tham khảo.

Nước ép cần tây

Các flavonoid trong cần tây như apigenin, luteolin và phenolics có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào beta của tuyến tụy. Các tế bào này chịu trách nhiệm sản xuất insulin và điều chỉnh glucose. Cần tây cũng chứa nhiều quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng hấp thu glucose ở gan và kích thích bài tiết insulin giúp hỗ trợ làm chậm tiến triển bệnh đái tháo đường.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi rất tốt cho người bị tiểu đường. Trong bưởi có chứa chất naringenin giúp gan đốt cháy mỡ thừa, đồng thời giúp đường huyết ổn định. Bên cạnh đó, nước ép bưởi có chứa một chất có chức năng tương tự như insulin, giúp làm giảm đường glucose, hạ đường huyết và ổn định huyết áp, chính vì thế nó rất có lợi cho người bị tiểu đường.

Nước ép ổi

Ổi là loại quả cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Nó chứa lượng lớn các chất như vitamin A, vitamin C, chất xơ, protein, lipid và các nguyên tố vi lượng. Ăn ổi thường xuyên có thể giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, đào thải độc tố ra bên ngoài. Ổi cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều tiết chức năng sinh lý. Và nước ép từ ổi được đánh giá là khá hữu hiệu với những người mắc bệnh tiểu đường.

Nước ép cà chua

Cà chua là loại quả ít đường, có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ điều trị cho những người bị đái tháo đường. Trong thành phần cà chua còn có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tuyến tụy sản xuất insulin, nhờ đó giúp khống chế lượng đường trong cơ thể không vượt quá giới hạn cho phép.

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường.

5 loại quả người bị tiểu đường nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe

MẠNH HOẠT (THEO HEALTH) |

Một chế độ dinh dưỡng tốt là một phương pháp quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Dưới đây là 5 loại quả người bị tiểu đường nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe.

4 cách ngăn ngừa gan nhiễm mỡ do tiểu đường

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Gan nhiễm mỡ và tiểu đường có liên quan mật thiết đến các yếu tố như béo phì, lười vận động... Chính vì vậy, để ngăn ngừa 2 căn bệnh này, chúng ta cần lưu ý từ bỏ một số thói quen xấu.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.