4 món ăn nhẹ hỗ trợ chống lại tình trạng kháng insulin

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV) |

Nếu bị kháng insulin, cơ thể không phản ứng đúng cách với loại hormone quan trọng này. Có nghĩa là, glucose không đi vào tế bào như bình thường, dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên cùng với các biến chứng khác. 

Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Về lâu dài, kháng insulin cũng có thể dẫn đến bệnh tim và béo phì. Để tránh những vấn đề này, cần cải thiện độ nhạy insulin. Theo đó, có thể đơn giản bắt đầu bằng cách đưa ra những lựa chọn có ý thức về chế độ ăn uống hằng ngày.

Cơm dừa

Cơm dừa có chỉ số đường huyết thấp. Món ăn nhẹ này có thể giúp đẩy lùi tình trạng kháng insulin. Dừa cũng rất giàu chất xơ trong khi ít carbohydrate. Đồng thời, dừa là một nguồn chất béo bão hòa tự nhiên tốt. Điều này có nghĩa là tiêu thụ dừa miếng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sữa chua hạt lanh

Sữa chua không đường có thể mang lại hiệu quả cho sức khỏe. Sản phẩm từ sữa này có thể giúp ích cho những người bị kháng insulin vì sữa chua chứa men vi sinh có liên quan đến việc hạ đường huyết. Kết hợp sữa chua với hạt lanh giàu chất dinh dưỡng là lựa chọn thích hợp vì những loại hạt này giàu axit béo omega-3 và các hợp chất có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Pudding hạt chia

Giống như hạt lanh, hạt chia cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể cải thiện phản ứng insulin của cơ thể. Hạt chia chứa một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa. Có thể được ăn hạt chia với pudding, miễn là không thêm đường. Lưu ý rằng chất làm ngọt nhân tạo cũng có thể có tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu.

Bơ với cà rốt

Bơ chứa chất béo không bão hòa lành mạnh và lượng chất xơ cao. Điều này giúp ích trong việc chống lại tình trạng kháng insulin. Cà rốt có chỉ số đường huyết thấp và là một loại rau không chứa tinh bột. Ăn bơ với cà rốt là sự lựa chọn phù hợp cho những người có vấn đề về lượng đường trong máu.

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

4 loại nước ép tốt cho bệnh nhân tiểu đường

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY) |

Người mắc bệnh tiểu đường cần đặc biệt lưu ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 4 loại nước ép có lợi cho bệnh nhân tiểu đường bạn có thể tham khảo.

7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường.

7 thực phẩm chứa insulin tự nhiên, tốt cho bệnh nhân tiểu đường

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Ngày nay, khẩu phần ăn của nhiều gia đình thường quá ngọt, nhiều dầu mỡ, cùng với đó con người không thích vận động theo thời gian rất dễ mắc bệnh tiểu đường. Có một số loại thực phẩm chứa insulin tự nhiên, nếu sử dụng đúng cách có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng đường và tránh xa bệnh tiểu đường.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.