5 lý do nên bỏ buổi tập luyện để cơ thể nghỉ ngơi

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Theo trang Eat this not that, bạn không muốn tạo thói quen bỏ qua thời gian tập thể dục của bản thân nhưng tập luyện quá nhiều có thể gây hại nhiều hơn lợi. Dưới đây là 5 lý do nên bỏ buổi tập luyện để cơ thể nghỉ ngơi.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ là nhu cầu thiết yếu của con người. Thiếu ngủ khiến chúng ta không thể hoạt động bình thường. Đây là lý do cần ưu tiên nghỉ ngơi. Hơn nữa, nếu bị thiếu ngủ và chọn tham gia một buổi tập luyện cường độ cao, bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn và không thể thực hiện động tác của mình ở mức tối ưu.

Trong trường hợp này, bỏ lỡ một buổi tập luyện để bắt kịp giấc ngủ rất cần thiết. Điều này giúp hồi sinh cơ thể và có thêm sức mạnh cho buổi tập tiếp theo.

Ốm 

Nếu bạn cảm thấy ốm hoặc sắp ốm, bỏ tập luyện là một quyết định cần thiết. Thay vì cố gắng thực hiện các bài tập thông thường, nên cho cơ thể nghỉ ngơi để trở nên tốt hơn.

Đau nhức cơ bắp dữ dội

Đau nhức sau khi tập luyện chăm chỉ là điều dễ gặp ở nhiều người và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cảnh giác nếu bị đau trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất hoặc nếu cơn đau kéo dài quá lâu.

Nếu bạn đang bị đau nhức dữ dội từ buổi tập luyện trước đó hoặc nếu cơn đau mới tăng lên khi tập luyện, tốt nhất nên bỏ buổi tập vào ngày hôm đó. Mục tiêu của việc vận động là để bạn cảm thấy tốt hơn sau buổi tập.

Liên tục tham gia các bài tập cường độ cao

Bạn có thể thích đẩy bản thân tập luyện đến giới hạn nhưng điều quan trọng là cơ thể cần thời gian để đối phó với tác động của bài tập mà bạn đang thực hiện. Nếu bạn đã tham gia 2 hoặc nhiều bài tập cường độ cao liên tiếp, có thể bỏ qua bài tập này trong 1 buổi để cơ thể phục hồi.

Thiếu dinh dưỡng

Bạn cần năng lượng và chất dinh dưỡng để tập luyện hiệu quả. Nếu không việc tập luyện có thể dẫn đến choáng váng, buồn nôn, chấn thương, ngất xỉu hoặc tệ hơn. Bạn cần tập trung vào việc giữ nước và ăn 3 - 6 bữa ăn mỗi ngày để đảm bảo cơ thể được nuôi dưỡng.

Chẳng hạn, nếu uống cà phê cả ngày, không uống nước và vô tình bỏ bữa sáng và bữa trưa, bạn có thể bỏ qua buổi tập luyện. Quá trình trao đổi chất của cơ thể cần được bổ sung từ thực phẩm để duy trì sự đốt cháy.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

Bỏ ngay suy nghĩ “ăn thoải mái rồi tập luyện để giảm cân"

Hải Anh (T/H) |

Tâm lý ăn thoải mái rồi tập sau để giảm cân vốn hay có trong nhiều người ở những ngày thường và đặc biệt có nhiều nhất trong dịp Tết. Cần bỏ ngay suy nghĩ này nếu không muốn bị tăng cân sau các bữa liên hoan hoặc sau dịp nghỉ lễ, Tết.

5 quyết định về ăn uống, tập luyện không lành mạnh nên tránh

THanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 quyết định trong năm mới về ăn uống, tập luyện không lành mạnh mà bạn nên tránh.

Lý do nên ăn 1 quả chuối sau mỗi buổi tập luyện

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra lý do nên ăn 1 quả chuối sau mỗi buổi tập luyện.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.