5 thói quen hàng ngày giúp cải thiện khả năng miễn dịch

Như Ý (Theo Boldsky) |

Hệ thống miễn dịch chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể bạn khỏi các vi khuẩn, vi rút độc hại gây bệnh. Dưới đây là những thói quen hàng ngày giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch một cách đáng kể. Những người không ngủ đủ giấc có nhiều khả năng bị bệnh hơn sau khi tiếp xúc với vi rút, chẳng hạn như vi rút cảm lạnh thông thường. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc chính là một phương pháp tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và nâng cao sức đề kháng cơ thể.

Uống đủ nước

Nước rất cần thiết cho chức năng miễn dịch vì nó giúp cơ thể thải độc tố ra bên ngoài. Uống nước thường xuyên giúp tăng sản xuất bạch huyết, từ đó tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể. Hơn đó, việc uống đủ lượng nước có thể giúp tạo độ ẩm cho mắt và miệng – nơi các yếu tố gây hại dễ dàng xâm nhập và tấn công hệ thống miễn dịch.

Ăn rau và trái cây 

Bạn có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch với chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy tiêu thụ các thực phẩm có chứa vitamin chống oxy hóa như A, B6, C, E và sắt, kẽm. Đây là những chất có nhiều trong rau củ và trái cây.

Rửa tay thường xuyên

Cách tốt nhất để loại bỏ vi khuẩn là rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Việc rửa tay thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên 

Hoạt động thể chất có lợi cho việc xây dựng cơ bắp, giảm căng thẳng, giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì hệ thống miễn dịch tốt. Tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch bằng cách tăng cường tuần hoàn tổng thể, giúp các tế bào miễn dịch và các phân tử chống nhiễm trùng khác dễ dàng di chuyển khắp cơ thể hơn. Chỉ cần 30 phút tập thể dục ở mức độ vừa phải mỗi ngày có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Như Ý (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Những cách cha mẹ nên làm để trở thành hình mẫu tốt của con cái

Như Ý (Theo Bright Side) |

Trẻ em luôn nhìn vào hành động, ứng xử của cha mẹ để học tập và noi theo. Dưới đây là những cách cha mẹ nên làm để trở thành hình mẫu lý tưởng cho con cái.

Mẹo giúp con bạn tự khám phá bản thân

Như Ý (Theo Bright Side) |

Dưới đây là một số mẹo giúp bậc cha mẹ hướng trẻ khám phá tài năng của mình mà không khiến trẻ áp lực hay choáng ngợp.

Cách tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ sinh non

Mộc Nhi (theo HealthSite) |

Với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, trẻ sinh non có khả năng phòng vệ yếu ớt trước các tác nhân gây bệnh. Viêm tử cung - nguyên nhân chính dẫn đến sinh non - cũng dẫn đến suy giảm miễn dịch ở trẻ mới sinh. Do đó, việc tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ sinh non là rất quan trọng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.