6 vấn đề có thể gặp phải khi đeo tai nghe đi ngủ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Đeo tai nghe khi ngủ là thói quen của nhiều người, thói quen này nếu lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Không thoải mái

Tai nghe có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái, áp lực hoặc đau tai khi bạn nằm nghiêng đầu trên gối hoặc gặp khó khăn trong việc tìm vị trí thoải mái để nằm.

Rủi ro cho tai

Đeo tai nghe liên tục trong thời gian dài có thể gây áp lực lên tai và các cấu trúc bên trong tai, gây ra mất thính giác tạm thời hoặc thậm chí là thiệt hại lâu dài cho tai.

Nguy cơ dây vướng cổ

Dây tai nghe có thể bị vướng quanh cổ, gây nguy hiểm nếu bạn đi vào giấc ngủ hoặc không thể tỉnh táo khi cần.

Giảm chất lượng giấc ngủ

Tai nghe có thể gây cản trở cho quá trình tự nhiên của cơ thể khi chuẩn bị vào giấc ngủ. Nhiễu loạn âm thanh từ tai nghe có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

Không đủ thời gian giải tỏa áp lực

Giấc ngủ là thời gian cơ thể của bạn dùng để nghỉ ngơi và tái tạo. Nếu bạn đeo tai nghe khi ngủ, cơ thể không thể hoàn toàn thư giãn và giải tỏa áp lực từ ngày làm việc.

Nguy cơ gây hư hỏng cho tai nghe

Nếu bạn vô tình xoay đầu hoặc chấp tai trong giấc ngủ, tai nghe có thể bị gãy hoặc hư hỏng.

Để có giấc ngủ tốt hơn và bảo vệ sức khỏe tai của bạn, hãy tránh đeo tai nghe khi ngủ. Nếu bạn muốn nghe nhạc hoặc âm thanh để thư giãn trước khi ngủ, có thể sử dụng loa ngoài hoặc thiết bị không cần đeo vào tai.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Viêm tai giữa ở người cao tuổi

Hà Lê |

Bà Nguyễn Thị Minh (50 tuổi, ở Hà Nam) bị ù tai, nghe kém gần 2 tuần nay. Ban đầu, bà nghĩ bị mất ngủ, mệt mỏi, huyết áp thấp... Những biểu hiện này sẽ tự khỏi khi điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Tình hình không cải thiện, đặc biệt là sau một cơn sốt cao, lúc này bà Minh mới đi viện và không ngờ mắc bệnh tưởng chỉ trẻ con mới bị.

Bị phạt vì đeo tai nghe khi điều khiển xe máy: Cùng hành vi sao không phạt tài xế ôtô?

Hiếu Anh |

Trên mạng xã hội hiện nay nổ ra cuộc tranh cãi, đeo tai nghe khi điều khiển xe máy thì bị phạt nhưng đeo tai nghe khi điều khiển ôtô lại không bị xử lý.

Nhân viên Apple hoài nghi về tai nghe thực tế hỗn hợp

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo một báo cáo từ The New York Times, một số nhân viên đã rời bỏ dự án tai nghe hỗn hợp đầy tham vọng của Apple vì lo ngại rằng, nó sẽ không thành công.

Meta giảm giá tai nghe thực tế ảo Quest Pro

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Reuters, Meta Platforms Inc đã giảm giá tai nghe thực tế ảo Meta Quest Pro của mình với hy vọng kích thích nhu cầu của người tiêu dùng, trong bối cảnh khoản đầu tư vào metaverse (vũ trụ ảo) vẫn chưa gây được tiếng vang lớn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.