Bác sĩ nước ngoài trình diễn phẫu thuật nội soi bệnh nhân ung thư trực tràng

T.Ninh |

Bệnh nhân được chẩn đoán bán tắc ruột do ung thư trực tràng được GS J.Leroy - chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi tiêu hóa (Bệnh viện ĐH Civil Strasbourg, Pháp) - trực tiếp phẫu thuật ngay tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội.

Bệnh nhân Nguyễn Hữu T (76 tuổi) vào viện ngày 7.8 với biểu hiện đau bụng, chướng bụng, nôn. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân có u trực tràng cách rìa hậu môn 12cm. Kết quả giải phẫu bệnh là ung thư. Sau khi đến khám tại viện, dựa vào kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán bị bán tắc ruột do ung thư trực tràng.

Trong khuôn khổ chương trình khám, tư vấn, phẫu thuật nội soi tiêu hoá tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang với sự tham gia của GS. J.Leroy, GS J.Leroy đã tận tay mổ cho bệnh nhân T. Ca phẫu thuật diễn ra thành công dưới sự chứng kiến của các chuyên gia, bác sĩ về nội soi tại Việt Nam.

GSJ.Leroy chia sẻ, ông đã đến Việt Nam 3 lần để chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật nội soi cho các bác sĩ Việt Nam. Những kỹ thuật mà BS truyền đạt là rất mới, ngay cả trên thế giới và Pháp. Các bác sĩ Việt Nam cần có thời gian học hỏi các kỹ thuật mới, cần sử dụng những phương tiện mới.

Cũng theo GS J.Leroy, đào tạo phẫu thuật nội soi và đặc biệt nội soi ít xâm lấn là xu thế mới của thế giới và tất cả các nước trên thế giới đều phát triển. Ở Việt Nam, các bệnh về ung thư đại trực tràng nói riêng và ung thư tiêu hóa nói chung rất nhiều, chính vì thế việc phát triển kỹ thuật là cần thiết.

T.Ninh
TIN LIÊN QUAN

Gia tăng người trẻ mắc ung thư

THÙY LINH |

Có một thực tế đang tồn tại chính là ung thư ngày càng trẻ hóa về độ tuổi. Theo bác sĩ Lê Anh Tuấn, có lúc ông tiếp nhận 2 bệnh nhân trẻ vào cùng lúc, 1 bệnh nhân 21 tuổi, 1 bệnh nhân 23 tuổi, đều mắc ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Thu hồi thuốc tim mạch chứa chất gây ung thư: Người bệnh không nên hoang mang

THÙY LINH |

Mới đây, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế đã được thông báo về việc đình chỉ lưu hành 23 thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Cty Zhejiang Huahai Pharmaceutical (Trung Quốc) sản xuất. Việc thu hồi thuốc đang được cơ quan chức năng gấp rút tiến hành.

Nano vàng chữa ung thư: Đâu là sự thật?

Hà Lê |

Gần đây, bệnh nhân ung thư quan tâm đến cách điều trị ung thư được quảng cáo chế tạo ra nano vàng. Thực hư của phương pháp ngày ra sao?

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.