Các dấu hiệu nhận biết bể bơi công cộng quá bẩn

linh đan |

Trước khi nhảy vào bể bơi công cộng, cần cảnh giác vì có thể tồn tại nhiều nguy hiểm dưới mặt nước và không phải tất cả có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy 80% bể bơi công cộng vi phạm các quy định về sức khỏe và an toàn. Nước không được xử lý đúng cách có nguy cơ lan truyền vi khuẩn và virus, bao gồm cả vi khuẩn E. coli, vi khuẩn norovirus và vi khuẩn viêm gan A. Vì vậy, đừng lơ là những nguy cơ sức khỏe ẩn mình trong mùa hè này.

1. Nước đục và sự phát triển của tảo

Ảnh: The Healthy
Ảnh: The Healthy

Đây là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy bể bơi bẩn. Michele Hvalsa, trưởng chương trình Bơi An toàn của CDC, khuyến nghị kiểm tra xem cống ở đáy hồ sâu có nhìn thấy được hay không trước khi nhảy vào. "Nước trong suốt, nhìn thấy rõ người bơi dưới nước và xem liệu họ có gặp khó khăn hay không," bà nói.

2. Nhìn thấy phân, nước tiểu, nôn mửa hoặc máu

Ngay cả khi các chất thải vô hại khác từ cơ thể chúng ta (như mồ hôi, bụi bẩn và da chết) hòa trộn với clo trong nước bể, nó có thể làm giảm lượng clo sẵn có để tiêu diệt vi khuẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tăng nguy cơ bị bệnh.

Ngoài ra, để chắc chắn, bạn có thể tự kiểm tra bằng các dải thử mua sẵn để đảm bảo mức độ hóa chất của nước. CDC khuyến nghị mức pH từ 7.2 đến 7.8, nồng độ clo ít nhất 1 ppm và nồng độ bromine ít nhất 3 ppm trong bể bơi mới an toàn.

(Theo The Healthy)

linh đan
TIN LIÊN QUAN

Nắng nóng, bể bơi đông kín người đến giải nhiệt ngày cuối tuần

Bích Lộc |

Để xua tan cái nóng, nhiều người dân đã chọn cách đến các bể bơi để giải nhiệt khiến lượng khách tăng cao, thậm chí dẫn đến tình trạng quá tải.

Những ngày nắng nóng, bể bơi ở Hà Nội chạy hết công suất phục vụ người dân

MINH HÀ - HOÀI LUÂN |

Những ngày qua, Hà Nội trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ có lúc lên tới hơn 40 độ C. Điều này đã khiến “sức hút” của các bể bơi, khu vui chơi dưới nước tăng đột biến vì bơi luôn là lựa chọn “giải nhiệt” hàng đầu của nhiều gia đình.


Hà Nội: Biến ao làng bị ô nhiễm thành bể bơi miễn phí

Nguyễn Huế - Đình Hiếu |

Từng là nơi bị ô nhiễm với đầy rác thải, người dân địa phương đã bỏ tiền để cải tạo ao làng Thiên thành bể bơi miễn phí cho cả xã.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.