Lợi ích của collagen đối với sức khỏe của xương

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Theo nghiên cứu tại trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, tại Mỹ, collagen là loại protein được tìm thấy nhiều nhất trong cơ thể. Nó mang lại sức mạnh và sự linh hoạt cho xương, đảm bảo xương có thể chịu được áp lực trong các hoạt động hàng ngày.

Hỗ trợ mật độ xương

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal Of Bone Metabolism, bằng cách cung cấp sự hỗ trợ cấu trúc cần thiết, collagen góp phần duy trì và tăng cường mật độ xương. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc ngăn ngừa các tình trạng như loãng xương.

Tăng cường sức mạnh của xương

Collagen là một phần không thể thiếu đối với độ bền của xương. Việc bổ sung collagen giúp tăng cường sức mạnh của xương, giảm nguy cơ gãy xương và thúc đẩy khả năng phục hồi xương tổng thể.

Kích thích hình thành xương

Bổ sung collagen có thể kích thích các tế bào giúp quá trình tái tạo xương hiệu quả hơn. Đó là một quá trình, trong đó mô xương cũ được thay thế bằng mô xương mới.

Giảm đau khớp

Collagen giúp duy trì được sự toàn vẹn của các sụn khớp với vai trò như một lớp caosu để bảo vệ khớp của bạn. Khi lượng collagen bị suy giảm, bạn sẽ có nguy cơ mắc phải những căn bệnh thoái hóa khớp cao hơn. Vậy nên, bổ sung collagen đều đặn sẽ giúp cơ thể cải thiện được những triệu chứng như viêm xương khớp và giảm tình trạng đau khớp.

Hỗ trợ chữa lành gãy xương

Collagen rất cần thiết cho cấu trúc của mô sẹo xương được hình thành trong quá trình lành vết gãy. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Nghiên cứu Chỉnh hình, tại Ấn Độ, việc bổ sung collagen có thể góp phần tái tạo và tổ chức các sợi collagen trong quá trình chữa lành.

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm giàu collagen tăng cường sức khỏe xương khớp và da

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Theo nghiên cứu từ trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan tại Mỹ, collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể và có cấu trúc giống như sợi giúp hình thành mô liên kết giữa xương, da, cơ, gân và sụn của bạn. Dưới đây là những thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng mức độ collagen một cách tự nhiên.

6 loại mặt nạ tự nhiên giúp tăng cường collagen và sức khỏe làn da

THIỆN NHÂN ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Làn da của phụ nữ sau tuổi 30 bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như vết chân chim, thâm nám, nếp nhăn do collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Vì thế, việc bổ sung collagen là cách tốt nhất để duy trì làn da trẻ đẹp rạng ngời.

4 sai lầm khiến collagen trong cơ thể sụt giảm

Tuấn Đạt (Theo Health) |

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã chỉ ra một số sai lầm cơ bản trong các hoạt động thường ngày khiến collagen trong cơ thể sụt giảm để từ đó có những phương pháp phòng tránh.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.