Mẹo uống nước trước khi ngủ giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Khi ngủ, nước trong cơ thể chúng ta sẽ bị mất đi, khiến lượng nước trong máu giảm và độ nhớt của máu tăng lên. Uống một ít nước trước khi đi ngủ có thể làm giảm hiện tượng này. Dưới đây là 3 điểm quan trọng khi uống nước trước đi ngủ giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Uống nước trước khi đi ngủ từ 1 - 2 giờ hoặc một ít nước sau khi đi tiểu trước lúc ngủ.

2. Nhiệt độ nước gần bằng nhiệt độ cơ thể.

3. Uống khoảng 100-200ml, khi uống nước nên ngậm một ngụm nước trong miệng, nuốt từ từ vài lần. Vì uống nhiều nước nhanh sẽ làm tăng nhanh lượng máu, tăng gánh nặng cho tim và gây bất lợi cho giấc ngủ.

Bệnh nhân tim mạch

Khi chúng ta ngủ, cơ thể có xu hướng đổ mồ hôi. Đối với bệnh nhân tim mạch, cùng với nhịp tim sinh lý chậm lại khi ngủ, họ dễ bị lưu lượng máu kém.

Uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm các tác dụng phụ như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, huyết khối não vào ban đêm.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, một ly nước ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Người già

Người già nên uống một ít nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và huyết khối não vào ban đêm.

Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh thận, suy thận không nên uống nước trước khi đi ngủ. Vì dễ bị phù nề toàn thân và tăng gánh nặng cho thận.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Thời điểm ăn tối dễ gây đột quỵ, ảnh hưởng đến tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Theo các nghiên cứu, nếu chúng ta thường xuyên ăn tối trong khoảng thời gian 21-23h sẽ rất có hại cho sức khỏe tim mạch, dễ gây đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ.

3 thói quen ăn kiêng giúp kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 3 thói quen ăn kiêng giúp kéo dài tuổi thọ.

4 sở thích ở nam giới cao tuổi giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Kéo dài tuổi thọ có thể đạt được thông qua việc duy trì một số sở thích lành mạnh trong cuộc sống.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.