3 cách duy trì thói quen luyện tập, giúp kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị người cao tuổi nên tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày, bao gồm đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe, yoga, chạy bộ... để tốt cho sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ.

Lập nhóm bạn bè cùng nhau tập luyện

Tập thể dục cùng với 3 hoặc 5 người bạn sẽ hiệu quả và lâu dài hơn nhiều so với việc tập luyện một mình. Các hoạt động đi bộ và chạy bộ cũng cho phép chúng ta gặp gỡ những người có cùng sở thích, khiến việc tập luyện trở nên thú vị hơn.

Thay đổi các bài tập thể thao khác nhau

Nếu lặp lại cùng một bài tập trong thời gian dài, bạn không chỉ mất đi niềm vui, dễ bỏ cuộc mà hiệu quả tập luyện cũng bị ảnh hưởng do quán tính của các bộ phận trên cơ thể.

Nghiên cứu từ Đại học Florida ở Hoa Kỳ đã xác nhận rằng những người tham gia các môn thể thao khác nhau 3 lần một tuần có khả năng tiếp tục tập luyện cao hơn 20% so với những người chỉ tập cùng một loại bài tập.

Nghỉ ngơi đúng giờ và ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng, các vận động viên không nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc sẽ bị rối loạn nội tiết tố, không có lợi cho việc sửa chữa tế bào cơ thể. Do đó, chúng ta cần nghỉ ngơi đúng giờ và ngủ đủ giấc để tốt cho sức khoẻ.

Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến ​​​​của huấn luyện viên và chuyên gia y tế khi cần thiết để việc tập thể dục có thể tự nhiên trở thành một phần cuộc sống.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 thức uống giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nghiên cứu của Đại học Harvard đã chỉ ra các loại thức uống tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, kéo dài tuổi thọ.

Thực phẩm chứa carbohydrate tốt có thể giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Trong những năm gần đây, chế độ ăn ít carbohydrate đã trở nên phổ biến đối với những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, ăn đúng lượng carbohydrate quan trọng hơn việc ăn ít carbohydrate. Điều này không chỉ giúp chúng ta giảm cân mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

3 lí do đi bộ thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 3 lí do đi bộ thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.

Toàn cảnh vụ YouTuber IShowSpeed bị “chặt chém” ở TPHCM

nguyễn đạt |

Sở Du lịch TPHCM gửi lời xin lỗi đến streamer nổi tiếng người Mỹ IShowSpeed sau trải nghiệm du lịch không tốt ở Việt Nam.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Chuyện sao kê và những giá trị thật - giả ở Facebook

Bình An |

“Cơn bão sao kê” khi quét qua Facebook đã phơi lộ sự đối lập giữa 2 khoảng sáng - tối, giữa sự nhân bản, sẻ chia và những vị kỷ tầm thường.

TPHCM đầu tư xử lý nước thải, trả lại màu xanh cho kênh rạch

MINH QUÂN |

TPHCM đang từng bước thực hiện các dự án lớn nhằm xử lý nước thải với mục tiêu trả lại màu xanh cho các con kênh bị ô nhiễm.