Những công dụng tuyệt vời của hạt bí ngô đối với sức khỏe

D.Nhung |

Hạt bí ngô tưởng chừng như là vô ích, nhưng trên thực tế, nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ít ai ngờ tới.

Giảm mức cholesterol xấu: Hạt bí ngô có hàm lượng phytosterol cao, giúp giảm mức cholesterol xấu, điều chỉnh mức lipid trong cơ thể. Phytosterol cũng hấp thụ cholesterol xấu trong dạ dày, giúp duy trì sức khoẻ tốt. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm tác dụng phụ của thuốc trên cơ thể.

Bảo vệ mắt: Hàm lượng zeaxanthin cao trong hạt bí ngô giúp bảo vệ mắt khỏi những tác hại bên ngoài và tia tử ngoại. Zeaxanthin cũng giúp ngăn ngừa vấn đề thoái hóa điểm vàng và thị lực yếu thường gặp ở người già.

Giúp điều trị bệnh viêm khớp: Dầu hạt bí ngô có hàm lượng axit béo cao, giúp bôi trơn khớp và xương, ngăn ngừa các chứng viêm khớp và loãng xương. Bạn có thể sử dụng dầu bí ngô để mát-xa hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tốt cho da: Hạt bí ngô chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất béo tự nhiên, có thể ngăn ngừa các vấn đề về da như eczema và da khô. Dầu của nó có hàm lượng vitamin E cao, giúp giảm dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Kiểm soát huyết áp: Dầu hạt bí ngô được chứng minh làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp, giúp duy trì mức huyết áp bình thường trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Công dụng chữa bệnh không thể bỏ qua của hạt mít

D.Nhung |

Dưới đây là những công dụng của hạt mít đối với sức khỏe ít ai biết đến.

Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá dâu tây ít ai biết

D.Nhung |

Dưới đây là những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá dâu tây ít ai biết đến.

Công dụng không thể bỏ qua của vỏ chanh

D.Nhung |

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của vỏ chanh mà ít người biết tới.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.