Thai phụ mắc COVID-19 không nghiêm trọng hơn so với người thường

Bảo Châu |

Phụ nữ mang thai dường như không dễ bị các triệu chứng nghiêm trọng của COVID-19 hơn so với những người khác và không truyền bệnh cho con của họ.

Hãng tin CNN đưa tin, nghiên cứu được công bố ngày 6.4 trên Tạp chí Sản khoa & Phụ khoa Mỹ sau khi xem xét dữ liệu từ 43 phụ nữ mang thai ở New York có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong hai tuần từ 13.3 đến 27.3.

37 phụ nữ trong nghiên cứu đã trải qua triệu chứng COVID-19 nhẹ, 4 người diễn biến bệnh nghiêm trọng và 2 người được các nhà nghiên cứu xếp vào dạng "bệnh nguy kịch". Tỷ lệ tương tự giống phân loại mức độ bệnh nghiêm trọng trong dân số nói chung: Khoảng 80% gặp bệnh nhẹ, 15% phát triển trường hợp nặng và 5% dẫn đến trường hợp nguy kịch.

Các nhà khoa học quan tâm đến tác động của căn bệnh này đối với phụ nữ mang thai vì trong các đại dịch SARS và H1N1 trước đây, phụ nữ mang thai dễ mắc các triệu chứng nghiêm trọng và có nguy cơ tử vong do nhiễm bệnh cao hơn so với người khác.

Không có em bé nào trong nghiên cứu này bị nhiễm bệnh, dựa trên các xét nghiệm được thực hiện ngay từ khi các em bé chào đời.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ mang thai ở tâm dịch Vũ Hán bớt hoang mang nhờ nền tảng trực tuyến

HỒNG HẠNH |

Zhang Yang, một người mẹ đã sinh con 5 ngày trước tại Vũ Hán, tâm dịch của bệnh viêm phổi cấp, đã tạo một nhóm trực tuyến để hỗ trợ các bà mẹ mang thai.

Anh phát hiện hàng chục người di cư, có cả phụ nữ mang thai trên xe tải

Thanh Hà |

10 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai và 2 trẻ em được tìm thấy trong một xe tải ở Cambridgeshire, Anh.

Mang thai tự nhiên, bà mẹ già sinh con khỏe mạnh ở tuổi 67

Song Minh |

Một bác sĩ Trung Quốc 67 tuổi vừa sinh con sau khi mang thai tự nhiên.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.