Thay đổi thói quen uống rượu bia, để không bị say xỉn trong ngày Tết

Hồng Nhật |

Thay đổi một vài thói quen khi uống rượu, bia sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng say xỉn trong những ngày Tết. Hãy hạn chế rượu bia nhiều nhất có thể, để bảo vệ cơ thể của bạn.

Không để bụng đói trước khi uống rượu, bia

Theo các chuyên gia khuyến cáo, không nên để bụng đói trước khi uống rượu. Điều này khiến cơ thể hấp thụ rượu nhanh và làm những cơn say trở nên tồi tệ hơn.

Trước khi uống rượu, bia nên sử dụng một số loại thực phẩm chứa đạm thực vật, chất béo, nhóm vitamin như thịt gà, trứng, cá hồi, sữa, bơ,...

Nên tránh các thực phẩm cay nóng. Ở điều kiện thường, capsaicin - hoạt chất có trong ớt khiến ớt có vị cay - gây kích thích dạ dày và thành ruột. Đặc biệt khi kết hợp với rượu thì tác dụng lớn hơn rất nhiều. Chất cồn làm giãn các cơ vòng thực quản và tạo điều kiện cho acid trào ngược lại lên thực quản gây ợ nóng, trào ngược...

Ăn lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có chứa thành phần albumin, chất này có tác dụng kết tủa cồn trong rượu, làm giảm lượng cồn hấp thu vào máu. Chất này còn giúp bảo vệ niêm mạc của dạ dày khi có tình trạng xung huyết, loét dạ dày,… do tác động của chất cồn trong rượu với cơ thể.

Không uống rượu cùng đồ uống có gas

Khi kết hợp nước ngọt có gas với rượu sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu cồn vào máu, khiến bạn nhanh chóng rơi vào trạng thái say xỉn, gan và các bộ phận khác đang hoạt động để phân giải cồn cũng sẽ “quá tải” và bị tổn hại, làm cho sức khỏe của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.

Dùng canh, đồ uống giải rượu, bia khi thấy có dấu hiệu say xỉn

Trà gừng chanh là đô uống giúp giải rượu, bia hiệu quả. Đồ họa: Hồng Nhật
Trà gừng chanh là đô uống giúp giải rượu, bia hiệu quả. Đồ họa: Hồng Nhật

Khi cảm thấy đầu bắt đầu đau và choáng váng bạn nên sử dụng ngay những loại đồ uống giúp giải rượu, bia như trà gừng, nước cam mật ong,…

Ngoài ra, ăn các loại canh giải rượu như canh khổ qua nhồi tôm, canh kim chi nấu bò, canh rong biển,... các loại canh này sẽ giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu và tốt cho hoạt động của dạ dày.

Hồng Nhật
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm ngày Tết có thể ăn thả ga và giúp giảm cân hiệu quả

Phạm Công (T/H) |

Tết Nguyên đán thường là dịp để nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống nên nguy cơ tăng cân "vùn vụt" là nỗi lo của nhiều người. Dưới đây là một số món ăn giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng và thậm chí còn hỗ trợ giảm cân vào những ngày Tết, rất đáng để tham khảo.

Những tuyệt chiêu giải rượu cực kỳ hiệu nghiệm khắp thế giới

Thanh Hà |

Làm thế nào để giải rượu là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm nhất là khi dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Trên thế giới, có rất nhiều món ăn để giải rượu độc đáo. Dưới đây là 5 món ăn giải rượu trên thế giới được chia sẻ trên Bloomberg.

Tết an tâm với thực phẩm giúp nhanh giải rượu

Tuấn Đạt (T/H) |

Trong những ngày Tết, nếu bạn không tránh được bia rượu hãy lưu lại một số thực phẩm giải rượu hữu hiệu.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 2-0 Lee Man: Silva nâng tỉ số

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.