Trứng chứa nhiều protein hơn suy nghĩ của mọi người

An An (Theo Men's Health) |

Tạp chí sức khoẻ Men's Health đã cung cấp chi tiết lượng protein trong trứng theo từng kích cỡ.

Theo Men's Health, một số người vẫn tin rằng ăn trứng - và đặc biệt là lòng đỏ trứng - sẽ gây áp lực cho hệ thống tim mạch bởi chúng có chứa cholesterol và chất béo bão hòa.

Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta "giải oan" cho trứng. Theo những nghiên cứu uy tín trên tạp chí The Lancet, trứng là một trong những siêu thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, lượng protein trong trứng thay đổi tùy thuộc vào kích cỡ.

Trứng Jumbo (loại trứng lớn nhất): 90 calo và 7,9 gam protein

Trứng rất lớn: 80 calo và 7 gam protein

Trứng lớn: 72 calo và 6,3 gam protein

Trứng trung bình: 63 calo và 5,5 gam protein

Nhu cầu protein hàng ngày của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như trọng lượng cơ thể của bạn, nhưng theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống của Hoa Kỳ khuyến nghị rằng 10 đến 35 phần trăm calo của bạn nên đến từ protein.

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc liệu nên ăn cả quả trứng hay chỉ ăn lòng trắng và lòng đỏ trứng. Tuy nhiên theo Men's Health, ăn cả quả trứng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như sắt và vitamin A, D, E và K, nhưng lòng trắng lại chứa nhiều protein nhất. Lòng trắng của một quả trứng chứa khoảng 4 gam protein, trong khi lòng đỏ bao gồm 2,7 gam protein.

An An (Theo Men's Health)
TIN LIÊN QUAN

Tiêm vaccine vẫn nhiễm SARS-CoV-2, lợi ích thực sự của tiêm vaccine là gì?

THẢO ANH |

"Chưa có bằng chứng khẳng định việc người đã tiêm vaccine COVID-19 vẫn bị nhiễm bệnh thì còn có khả năng lây lan tiếp cho người khác hay không. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp chúng tôi ghi nhận lượng virus đào thải ra từ người được tiêm vaccine thấp hơn rất nhiều người chưa tiêm" - TS.BS. Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng miền Bắc, Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phân tích.

Đổi vị món ăn cuối tuần với trứng cuộn cơm kiểu Hàn Quốc

Thanh Hương |

Trứng cuộn cơm kiểu Hàn Quốc sẽ là món ăn mang đến nhiều sức hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ vào ngày cuối tuần.

7 công dụng bất ngờ của trứng cút mà bạn không thể bỏ qua

Thanh Ngọc (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, trứng cút giàu dinh dưỡng gấp 3- 4 lần trứng gà và có nhiều lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 7 công dụng của trứng cút mà bạn không thể bỏ qua.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.