Hãy khéo léo từ chối những lời đề nghị vô lý từ chồng

Lê Hương |

Dù có là người phụ nữ yêu thương chồng đến mấy, nhưng khi chồng đưa ra những lời đề nghị này thì hãy nên khéo léo từ chối.

Trong hôn nhân, muốn được hạnh phúc thì cả hai người, vợ và chồng phải dành cho nhau sự tôn trọng. Khác xa với cảnh "ý chồng là số 1" thì người phụ nữ hiện đại đã biết cách bày tỏ quan điểm riêng, học cách từ chối những "yêu sách" không hợp tình, hợp lý từ chính chồng mình.

Một lòng tận tụy vì chồng 

Vốn tính ích kỷ là bản chất của người đàn ông, họ luôn mong muốn trong mắt người phụ nữ, anh ta là số một và duy nhất. Họ sẽ luôn mong muốn bạn đời của mình phải từ bỏ tất cả các mối quan hệ khác bên ngoài để tận tụy, tận tâm một lòng duy nhất với mình.

Phụ nữ dại là người nghe đàn ông mà từ bỏ các mối quan hệ khác. Ảnh: T. L.
Phụ nữ dại khờ là người nghe đàn ông mà từ bỏ các mối quan hệ khác. Ảnh: T. L.

Đây chính là điều mà người phụ nữ nên từ chối bởi ngoài gia đình, phụ nữ cần có các mối quan hệ như bạn bè để thấy được sự chủ động trong cuộc sống.

Hãy khéo léo từ chối và nêu rõ lập trường của riêng mình để người chồng thấy rằng, đòi hỏi của mình là vô lý và phải tôn trọng quyền cá nhân.

Yêu cầu vợ bỏ việc

Có thể phụ nữ không hoàn toàn sống vì công việc, nhưng nếu có trong tay một việc làm ổn định sẽ khiến mình cảm thấy tự tin và có tiếng nói trong gia đình. Công việc cũng như cuộc sống, người phụ nữ đừng bao giờ từ bỏ dễ dàng chỉ vì những yêu cầu của người chồng.

Khi mà anh ấy nói những câu đại ý như "ở nhà anh nuôi" thì cũng là lúc người phụ nữ nên thể hiện quan điểm rõ ràng, và đừng nên lảng tránh vấn đề đó bằng việc ậm ừ cho qua chuyện.

Đừng làm hài lòng người mình yêu bằng cách hy sinh mọi thứ, phải biết từ chối đúng lúc để thấy rằng, mình là người phụ nữ không dựa dẫm và hoàn toàn độc lập bởi từ bỏ công việc là từ bỏ cuộc sống thoải mái, từ bỏ cuộc sống không bị lệ thuộc.

Thay đổi diện mạo chỉ để vừa ý người bạn đời.
Thay đổi diện mạo chỉ để vừa ý người bạn đời.

Thay đổi diện mạo theo ý chồng

Người đàn bà khờ dại là mải mê chạy theo mẫu hình mà chồng yêu thích. Còn phụ nữ khôn ngoan lại luôn biết giữ bản chất riêng, không cần bắt chước ai. Ngay khi người đàn ông chủ động yêu cầu người phụ nữ thay đổi diện mạo, từ mái tóc, đến cách ăn mặc là người đàn ông đang muốn thể hiện quyền sở hữu của mình đối với người phụ nữ.

Người đàn ông có tính sở hữu cao, nhưng họ cũng nhanh chán khi thấy người bạn đời luôn thực hiện mọi thứ một cách nhàm chán. Cuộc đời phụ nữ luôn làm hài lòng người khác, sẽ trở nên phụ thuộc, không có tiếng nói riêng và sẽ khó có được những điều mà mình mong muốn.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ dừng tự tạo áp lực bởi tính cầu toàn

Lê Hương |

Người phụ nữ đoảng vị sẽ nhận được vô vàn lời chê trách nhưng thay vào đó, những người phụ nữ đảm đang, cầu toàn trong mọi việc cũng chịu nhiều áp lực không kém.

3 điều đàn ông cần mà phụ nữ nên biết

Lê Hương |

Hiểu được người đàn ông chung sống là điều cơ bản mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên làm. Hãy nắm bắt lấy 3 điều sau để giữ vững một cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Dù đã cưới nửa năm, vợ chồng chưa từng thân mật với nhau

Lê Hương |

Tôi uất ức cho số phận của mình vì mới hiểu lý do chồng không thèm đoái hoài gì đến vợ trong suốt thời gian qua. 

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.