Apple khẳng định iPhone 14 Pro, Pro Max sắp thiếu hàng trầm trọng

NGUYỄN ĐĂNG (Theo Reuters) |

Apple cho biết, lượng xuất xưởng các mẫu iPhone 14 cao cấp như Pro, Pro Max sẽ thấp hơn so với dự kiến trước đây do sản lượng giảm đáng kể tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc.

Hôm 2.11, trong nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19, Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa trong vòng 7 ngày ở quanh khu vực nhà máy chính thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Foxconn tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Đây là một nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Foxconn cho biết trong một tuyên bố rằng chính quyền tỉnh Hà Nam "sẽ hoàn toàn hỗ trợ Foxconn ở Hà Nam như mọi khi”. "Foxconn đang làm việc với các bên liên quan trong nỗ lực phối hợp để dập dịch và tiếp tục sản xuất với công suất tối đa càng nhanh càng tốt”, Foxconn cho biết với Reuters hôm 7.11.

Trong một tuyên bố được đưa ra cùng thời điểm, Apple cho biết họ dự kiến ​​lượng hàng iPhone 14 Pro và iPhone Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đó vì các hạn chế COVID-19 tạm thời làm gián đoạn sản xuất ở Trịnh Châu. “Cơ sở sản xuất iPhone tại Trịnh Châu đang hoạt động với công suất giảm đáng kể. Khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhân được những sản phẩm mới mà mà mình mong chờ”, Apple nhấn mạnh với Reuters.

Foxconn là nhà sản xuất iPhone lớn nhất của Apple, chiếm 70% lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu, bao gồm các mẫu iPhone 14. Nó sản xuất hầu hết điện thoại tại nhà máy Trịnh Châu, nơi có hơn 200.000 công nhân đang làm việc, mặc dù họ còn có các cơ sở sản xuất nhỏ hơn ở Ấn Độ và miền nam Trung Quốc.

Trong tháng 10, Foxconn đã đạt doanh số bán hàng tăng 40,97% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao kỷ lục trong cùng kỳ nhưng giảm 5,56% so với tháng 9.2022. Trước đó theo dự báo của Reuters, sản lượng iPhone có thể giảm tới 30% trong tháng 11 do chính sách kiểm soát COVID-19 chặt chẽ của Trung Quốc.

NGUYỄN ĐĂNG (Theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max sẽ thiếu hàng tại Việt Nam

Thanh Vũ |

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có nguy cơ thiếu hàng tại Việt Nam trong tháng 11.2022. Bên cạnh đó, người dùng đã đặt hàng trước có thể cũng không nhận được hàng đúng hẹn.

Giá iPhone 14 bắt đầu bình ổn

Thanh Vũ |

Sau hơn 2 tuần có mặt tại thị trường Việt Nam, giá sản phẩm thuộc iPhone 14 series đã bắt đầu bình ổn.

iPhone 14 Plus bị cắt giảm sản lượng chỉ sau 2 tuần mở bán

Đình Hiếu |

iPhone 14 Plus đã bị cắt giảm sản lượng chỉ sau hơn 2 tuần mở bán. Một nhà sản xuất tại Trung Quốc được yêu cầu ngừng sản xuất các linh phụ kiện iPhone 14 Plus trong khi iPhone 14 Promax đang "cháy hàng".

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.