Theo Engadget, cuộc cạnh tranh khốc liệt của Instagram với TikTok đang mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Mạng xã hội này đang cố gắng cạnh tranh với đối thủ của mình bằng cách đưa phụ đề tự động (TikTok đã có từ tháng 4.2021) vào các video trong nguồn cấp dữ liệu trên nền tảng. Phụ đề được tạo tự động ban đầu của Instagram sẽ chỉ được hiển thị bằng một số ngôn ngữ có sẵn, nhưng Instagram hy vọng sẽ mở rộng chúng sang nhiều ngôn ngữ và quốc gia hơn.
Trí tuệ nhân tạo đằng sau phụ đề tự động của Instagram hiện vẫn chưa hoạt động hoàn hảo. Tuy nhiên, công ty hy vọng chất lượng phụ đề sẽ "tiếp tục được cải thiện" khi hệ thống máy học tự phát triển.
Việc bổ sung này sẽ cải thiện khả năng tiếp cận cho người dùng khiếm thính của Instagram. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ không phải tự thêm phụ đề theo cách thủ công. Bên cạnh đó, đại diện mạng xã hội này cũng lưu ý rằng phụ đề tự động sẽ giúp ích rất nhiều cho những người chỉ thích xem video khi tắt âm thanh.
Hơn nữa, phụ đề tự động có thể thay đổi thói quen sử dụng Instagram của nhiều người. Có nhiều khả năng người dùng sẽ xem video ngay lập tức thay vì cuộn qua hoặc lưu video để xem sau. Đó là tin tốt cho số liệu thống kê về lượt xem của Instagram và cũng có thể giúp các ngôi sao trên mạng xã hội xây dựng tệp khán giả cho riêng mình.