Instagram tung phụ đề tự động nhằm cạnh tranh với Tiktok

Anh Vũ |

Mạng xã hội Instagram đang cố vượt lên trong cuộc cạnh tranh với Tiktok bằng cách bổ sung tính năng.

Theo Engadget, cuộc cạnh tranh khốc liệt của Instagram với TikTok đang mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Mạng xã hội này đang cố gắng cạnh tranh với đối thủ của mình bằng cách đưa phụ đề tự động (TikTok đã có từ tháng 4.2021) vào các video trong nguồn cấp dữ liệu trên nền tảng. Phụ đề được tạo tự động ban đầu của Instagram sẽ chỉ được hiển thị bằng một số ngôn ngữ có sẵn, nhưng Instagram hy vọng sẽ mở rộng chúng sang nhiều ngôn ngữ và quốc gia hơn.

Trí tuệ nhân tạo đằng sau phụ đề tự động của Instagram hiện vẫn chưa hoạt động hoàn hảo. Tuy nhiên, công ty hy vọng chất lượng phụ đề sẽ "tiếp tục được cải thiện" khi hệ thống máy học tự phát triển.

Việc bổ sung này sẽ cải thiện khả năng tiếp cận cho người dùng khiếm thính của Instagram. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ không phải tự thêm phụ đề theo cách thủ công. Bên cạnh đó, đại diện mạng xã hội này cũng lưu ý rằng phụ đề tự động sẽ giúp ích rất nhiều cho những người chỉ thích xem video khi tắt âm thanh.

Hơn nữa, phụ đề tự động có thể thay đổi thói quen sử dụng Instagram của nhiều người. Có nhiều khả năng người dùng sẽ xem video ngay lập tức thay vì cuộn qua hoặc lưu video để xem sau. Đó là tin tốt cho số liệu thống kê về lượt xem của Instagram và cũng có thể giúp các ngôi sao trên mạng xã hội xây dựng tệp khán giả cho riêng mình.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Instagram từ chối phát triển ứng dụng dành riêng cho iPad

Anh Vũ |

Người đứng đầu Instagram nói rằng hiện không có đủ người sử dụng iPad để ưu tiên phát triển một ứng dụng mới.

Video trên Tiktok sẽ có thể dài tới 10 phút

Anh Vũ |

Trước đó, Tiktok đã tăng giới hạn thời gian từ 60 giây lên 3 phút vào tháng 7.2021.

Meta dọa đóng Facebook và Instagram ở Châu Âu

Thanh Hà |

Meta cho biết đang cân nhắc đóng Facebook và Instagram ở Châu Âu nếu không thể tiếp tục chuyển dữ liệu người dùng trở lại Mỹ.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Cổ phiếu thực phẩm được dự báo giữ đà tăng dài hơi

Lục Giang |

Nếu như cổ phiếu ngành bảo hiểm liên tục đỏ lửa thì nhóm ngành thực phẩm, hàng thiết yếu, cổ phiếu ngành vật liệu lại ghi nhận diễn biến tích cực.

Nga phản công Ukraina ở Kursk, giải phóng nhiều lãnh thổ

Ngọc Vân |

Tổng thống Ukraina tuyên bố Nga bắt đầu cuộc phản công để giành lại các vùng lãnh thổ ở tỉnh Kursk do lực lượng Kiev chiếm đóng.

Bão Bebinca dự báo gây ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Dự báo bão mới nhất cho hay, đường đi của cơn bão mới Bebinca sẽ đi qua các nhà máy lọc dầu ở Thượng Hải, Ninh Ba, Trung Quốc.

Những người già cô đơn ở làng quy hoạch treo Quảng Nam

Hoàng Bin |

Hơn 20 năm sống trong điều kiện hạ tầng thiếu thốn, người trẻ lần lượt rời làng, khiến người cao tuổi ở làng quy hoạch treo Quảng Nam mang nỗi buồn đau đáu.