2 trực thăng hải quân Malaysia va chạm trên không, 10 người thiệt mạng

Anh Vũ |

Trong cuộc diễn tập duyệt binh của Hải quân Hoàng gia Malaysia ngày 23.4, hai máy bay trực thăng đã va chạm và bị rơi, khiến 10 người thiệt mạng.

10 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn sau khi hai máy bay trực thăng va chạm giữa không trung trong buổi diễn tập cho cuộc duyệt binh của Hải quân Hoàng gia Malaysia, theo Straits Times. Tất cả những người gặp nạn đều là thành viên phi hành đoàn trên hai chiếc máy bay va chạm.

Hải quân Malaysia cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại sân vận động TLDM ở căn cứ hải quân Lumut, bang Perak, lúc 9h32 sáng theo giờ địa phương ngày 23.4.

“Tất cả các nạn nhân được xác nhận đã tử vong tại hiện trường và được đưa đến bệnh viện căn cứ quân sự Lumut để nhận dạng”, Hải quân Malaysia cho biết.

Một đoạn clip đăng tải trên mạng cho thấy, một số máy bay trực thăng bay theo đội hình trên sân vận động hải quân Lumut trong buổi diễn tập duyệt binh.

Một trong những chiếc trực thăng va chạm với cánh quạt phía sau của một chiếc trực thăng khác, khiến cả hai lao vào nhau và rơi xuống.

Hai chiếc trực thăng gặp nạn là mẫu Fennec M502-6 và HOM M503-3. Phi hành đoàn điều khiển trực thăng Fennec có ba người, trong khi đó, có bảy thành viên phi hành đoàn đang ở trên trực thăng HOM.

Sau khi va chạm, chiếc trực thăng HOM rơi xuống cầu thang ở sân vận động TLDM, trong khi trực thăng Fennec lao xuống bể bơi trong khu liên hợp thể thao.

Đại diện TLDM cho biết sẽ thành lập đội điều tra để xem xét nguyên nhân vụ việc và yêu cầu người dân không đăng tải video vụ tai nạn để bảo vệ quyền riêng tư của gia đình nạn nhân cũng như quá trình điều tra.

Tờ New Straits Times đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Khaled Nordin sẽ đến địa điểm máy bay rơi cùng với Tư lệnh lực lượng vũ trang Mohammad Ab Rahman.

Thủ tướng Anwar Ibrahim và Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời kêu gọi lực lượng vũ trang Malaysia tiến hành điều tra chi tiết.

Vào tháng 3.2024, một trực thăng của Lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia cũng đã bị rơi ở eo biển Malacca nhưng không có ai thiệt mạng.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Malaysia sẽ xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch tích hợp lớn nhất Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Reuters, Chính phủ Malaysia có kế hoạch xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch tích hợp lớn nhất Đông Nam Á và sẽ đưa ra các ưu đãi bao gồm giảm thuế, trợ cấp, miễn thị thực để thu hút các công ty công nghệ, nhà đầu tư toàn cầu.

Rơi 2 trực thăng hải quân Nhật Bản chở 8 người

Song Minh |

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara cho biết, 2 máy bay trực thăng SH-60K mất liên lạc vào cuối ngày 20.4 gần đảo Torishima ở Thái Bình Dương.

Bão gây mưa lũ nhấn chìm Dubai, máy bay bì bõm trong biển nước

Ngọc Vân |

Bão gây mưa lớn khiến những chiếc máy bay khổng lồ ở sân bay Dubai bì bõm trong biển nước lũ.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.