Ấn Độ bác suy đoán nguyên nhân rơi trực thăng chở đại tướng quân đội

Hải Anh |

Trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ, Đại tướng Bipin Rawat rơi do thời tiết xấu khiến phi công bị mất phương hướng.

Vụ rơi trực thăng của lực lượng không quân Ấn Độ khiến  tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ và 13 người khác thiệt mạng là do sự thay đổi thời tiết bất ngờ khiến phi công mất phương hướng, tòa án quân sự Ấn Độ công bố kết quả sơ bộ ngày 14.1.

Theo đó, trực thăng chở Đại tướng Bipin Rawat, vợ ông và 12 quân nhân khác trong lục quân và không quân Ấn Độ đang bay qua một thung lũng thì thời tiết thay đổi bất ngờ khiến phi công bay vào khu vực có mây.

“Điều này dẫn đến việc phi công mất phương hướng trong không gian và điều khiển trực thăng lao vào địa hình" - AP dẫn thông tin từ tòa án Ấn Độ.

Tòa án quân sự Ấn Độ cũng bác những suy đoán nguyên nhân tai nạn khiến tham mưu trưởng Bipin Rawat tử nạn là do lỗi phương tiện, phá hoại và sơ suất.

Trực thăng Mi-17V5 do Nga sản xuất đang trên đường từ một căn cứ không quân tới một cơ sở quân đội thì bị rơi gần thị trấn Coonoor, ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

Trực thăng đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu 7 phút trước khi rơi và không phát đi một cuộc gọi khẩn cấp nào trước khi được phát hiện bốc cháy trong rừng.

Đại tướng Rawat, 63 tuổi, vợ ông cùng 11 người khác thiệt mạng ngay tại hiện trường tai nạn. Người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn là đại úy không quân Varun Singh đã chết sau đó trong quá trình điều trị.

Đại tướng Rawat là quan chức cấp cao nhất trong quân đội Ấn Độ và là tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên khi vị trí này được thiết lập năm 2019. Ông cũng là cố vấn cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ tử nạn: Tổn thất không thể bù đắp

Song Minh |

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ tử nạn trong vụ rơi trực thăng hôm 8.12 được nhận định là cú sốc nặng với quân đội Ấn Độ.

Rơi trực thăng chở Tham mưu trưởng Quốc phòng Ấn Độ

Thanh Hà |

Vụ rơi trực thăng chở Tham mưu trưởng Quốc phòng Ấn Độ xảy ra vào ngày 8.12.

Nga chuyển giao S-400 cho Ấn Độ, bất chấp Mỹ phản đối

Ngọc Vân |

Ấn Độ xác nhận việc chuyển giao S-400 của Nga đang diễn ra theo kế hoạch, bất chấp sự phản ứng của Mỹ.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.