Anh: Tấn công bằng dao kinh hoàng, 3 người thiệt mạng

HỒNG HẠNH |

3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao kinh hoàng ở công viên tại thị trấn Reading, miền nam nước Anh.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 1 nam hung thủ tại hiện trường. Theo tờ Telegraph, có 3 người thiệt mạng trong vụ tấn công, 2 người khác đã được đưa đến bệnh viện trong khu vực để cấp cứu. Cảnh sát nghi ngờ sự việc có liên quan đến khủng bố.

Một nhân chứng cho hay, hung thủ trước khi hành hung đã “hét lên một số từ ngữ khó hiểu”.

“Tất cả những ai liên quan đến vụ việc kinh hoàng xảy ra ở Reading đều sẽ bị trừng phạt. Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhân viên cứu hộ tại hiện trường”, Thủ tướng Anh Boris Johnson chia sẻ.

Sự việc xảy ra tại địa điểm trùng với địa điểm của cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc Black Lives Matter ở thị trấn, tuy nhiên, cảnh sát cho biết 2 sự việc không liên quan đến nhau.

“Không có căn cứ nào cho thấy vụ tấn công bằng dao gây chết người có liên quan đến cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra ở Reading hôm nay”, cảnh sát Thames Valley khẳng định.

Một cảnh quay được đăng lên Twitter cho thấy cảnh sát đang nhanh chóng sơ cứu cho 3 người bị thương trong công viên.

Ông Jason Brock, người đứng đầu địa phương, cảnh báo mọi người nên tránh xa trung tâm thị trấn và không suy đoán hoặc chia sẻ video về vụ việc.

Vào năm 2017 ở Anh xảy ra 4 vụ tấn công mà các nhà chức trách cho rằng có liên quan đến khủng bố, giết chết 36 người, trong đó, có vụ tấn công nguy hiểm nhất xảy ra vào cuối buổi hòa nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande ở Manchester, miền Bắc nước Anh. Hai cuộc tấn công khác xảy ra tại cầu London và gần tòa nhà Quốc hội.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Anh bị đấm đá túi bụi trong vụ tấn công gây sốc

Ngọc Vân |

Hai cảnh sát London bị đấm đá túi bụi trong một vụ tấn công mà Bộ Nội vụ Anh mô tả là "gây sốc và ô nhục".

Trung Quốc: Tấn công bằng dao kinh hoàng ở trường tiểu học

Hải Anh |

Tấn công bằng dao kinh hoàng ở Trung Quốc khiến hơn 40 trẻ nhỏ và nhân viên trường tiểu học ở phía nam nước này bị thương.

Cảnh sát Paris bị đồng nghiệp rút dao đâm chết tại trụ sở

Thanh Hà |

4 cảnh sát bị giết trong cuộc tấn công bằng dao ở trụ sở cảnh sát Paris hôm 3.10, theo công tố viên thành phố Remy Heitz.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.