Áo siết chặt biên giới khi Hungary phóng thích hàng nghìn tù nhân

Thanh Hà |

Chính phủ Hungary phóng thích hàng nghìn tù nhân nước ngoài thụ án vì tội buôn người và họ phải rời Hungary trong vòng 72 giờ.

Áo đang thắt chặt kiểm soát dọc biên giới với Hungary sau khi Budapest thông báo sẽ trả tự do cho hàng nghìn người bị kết án buôn người khỏi nhà tù.

Các phương tiện từ Hungary, Romania và Serbia sẽ bị kiểm tra chặt chẽ hơn tại biên giới - Bộ Nội vụ Áo thông báo ngày 21.5. Ngoài ra, hợp tác của cảnh sát Áo với thành viên EU Hungary cũng đang được xem xét.

Chính phủ Hungary đang trả tự do cho hàng nghìn tù nhân nước ngoài thụ án vì tội buôn người. Điều kiện duy nhất là họ phải rời Hungary trong vòng 72 giờ, theo sắc lệnh do Thủ tướng Viktor Orban ban hành.

Bộ Nội vụ Áo đã phản ứng sau khi nắm được thông tin về biện pháp này ngày 19.5, lưu ý những người bị giam giữ là tội phạm đã gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Dòng di cư bất thường đến Tây Âu qua tuyến đường Balkan chủ yếu đi qua Hungary.

Trong tháng 4, Áo tiếp nhận khoảng 3.500 đơn xin tị nạn mới, ít hơn 1/3 so với một năm trước. Bộ Nội vụ cho rằng, sự sụt giảm này là do giám sát nhất quán các tuyến đường buôn lậu cũng như tăng cường hợp tác với các nước xuất xứ và quá cảnh.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Quốc gia EU ra tối hậu thư với Ukraina

Song Minh |

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết Hungary sẽ không ủng hộ việc phân bổ thêm viện trợ của EU cho  Ukraina trừ khi Kiev từ bỏ thái độ “ngày càng thù địch” đối với Budapest.

Đến lượt Nga đóng băng tài sản của một quốc gia EU

Khánh Minh |

Nga đóng băng tài khoản của các phái bộ ngoại giao Phần Lan trên lãnh thổ của mình, Ngoại trưởng Phần Lan cho biết hôm 17.5.

Pháp hợp tác với Nga trong dự án hạt nhân ở Hungary

Thanh Hà |

Công ty Framatome của Pháp được cho là đã được phép cung cấp thiết bị cho một dự án hạt nhân do Rosatom của Nga dẫn đầu ở Hungary.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.